03/07/2017 - 09:58

Tận tâm, say mê với nghề

Với đồng nghiệp, học sinh Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ, cô Trần Thị Hoa, Trưởng Khoa Điện, thân thương và gần gũi. Thạc sĩ Hoa liên tiếp đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp thành phố và có nhiều nghiên cứu, ứng dụng vào giảng dạy được trường đánh giá cao.

 

 Cô Hoa hướng dẫn sinh viên thực hành lắp đặt điện.

Xã hội không ngừng phát triển, nhu cầu sử dụng thiết bị điện ngày càng tăng, đòi hỏi số lượng lớn nhân lực có trình độ chuyên môn, tay nghề để bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị điện, hệ thống điện... Thực tế đó cũng yêu cầu các cơ sở đào tạo phải có những đồ dùng dạy học hiện đại, phù hợp với thực tiễn. Cô Hoa đã cùng các đồng nghiệp, sinh viên chế tạo mô hình thực hành trang bị điện – mô hình đạt giải Nhất Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ V, được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen. Tại hội thi này, cô Hoa còn đạt giải Nhất, với mô hình thực hành đo lường điện năng và giải Nhì với mô hình quản lý bãi giữ xe tự động…

Gần 30 năm cống hiến vì sự nghiệp giáo dục, cô Hoa đã đạt nhiều giải thưởng cao trong Hội thi thiết bị dạy nghề tự làm các cấp. Cô Hoa tâm sự: "Đối với trường nghề, trang thiết bị dạy nghề có vai trò rất quan trọng. Trường luôn tạo điều kiện để giáo viên tham gia hội thi thiết bị dạy nghề tự làm các cấp. Qua đó, giúp các giáo viên nâng cao kỹ năng chuyên môn, mở ra cơ hội để mọi người phát huy tính sáng tạo, trí tuệ tập thể trong việc nhân rộng các mô hình thiết bị tự làm, đưa vào giảng dạy trong các chương trình nghề; vừa giảm chi phí, vừa sát với chương trình đào tạo, giúp sinh viên tiếp cận thực tế ".

Theo cô Hoa, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh rất giản dị, gần gũi ai cũng có thể học và làm theo để trở thành một người cách mạng, người công dân tốt. Cô luôn khắc ghi lời dạy của Bác "Làm việc gì cũng phải có cái tâm và yêu nghề mới thành công". Vì vậy, cô luôn quan tâm, giúp đỡ sinh viên trong học tập cũng như trong cuộc sống. Bản thân cô cũng không ngừng học hỏi, đổi mới phương pháp, áp dụng khoa học, kỹ thuật tiên tiến vào giảng dạy. Cô còn tham gia xây dựng chương trình đào tạo và biên soạn giáo trình các môn học của nghề điện công nghiệp trình độ trung cấp nghề, cao đẳng nghề của trường; tham gia bồi dưỡng nhiều sinh viên đạt giải cao trong các kỳ thi tay nghề… Thầy Phạm Bỉnh Tiến, vừa được bổ nhiệm làm Phó Trưởng Khoa Điện tháng 4 năm 2017, nói: "Với sự dìu dắt, hướng dẫn của cô Hoa, tôi từng bước trưởng thành. Cô nghiêm khắc nhưng nhiệt tình, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho các đồng nghiệp và hỗ trợ mọi người hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Năm 2016, cô được Đảng ủy Khối Cơ quan Dân chính Đảng TP Cần Thơ tặng Giấy khen về thành tích tiêu biểu trong "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" giai đoạn 2011-2016. Thầy Nguyễn Trọng Sơn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu Trưởng Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ, nhận xét: "Cô Hoa là giáo viên tâm huyết với nghề. Cô có nhiều sáng kiến trong thực hiện các thiết bị đào tạo tự làm đạt các giải cao trong các kỳ thi Quốc gia. Thành tích của cô đã góp phần khẳng định uy tín của trường trong lĩnh vực đào tạo nghề. Cô là một Đảng ủy viên gương mẫu, giữ vai trò tiên phong trong các hoạt động của trường". 

Bài, ảnh: Thanh Thy

Chia sẻ bài viết