13/03/2018 - 07:10

Tận lực cống hiến 

Ở tuổi 72, ông Nguyễn Văn Tám, Trưởng Ban công tác Mặt trận (CTMT) khu vực Thới Mỹ, phường Thới Long, quận Ô Môn vẫn cùng với cán bộ khu vực ngược xuôi vận động bà con thực hiện các công trình phúc lợi công cộng, giúp đỡ những gia đình khó khăn... Sự nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc, ông Tám nhiều năm liền được UBMTTQVN thành phố, UBND quận Ô Môn tặng Bằng khen, Giấy khen...

3 tháng qua, người dân ở tuyến đường Lộ Chùa an tâm đi lại ban đêm, vì đã có đèn chiếu sáng công cộng. Đây là một trong những công trình do ông Tám vận động người khu vực thực hiện. Năm 2016, tuyến đường Lộ Chùa được mở rộng 4m, đáp ứng nhu cầu đi lại người dân. Tuy nhiên, do không có đèn chiếu sáng nên an ninh trật tự chưa đảm bảo. Trước tình trạng đó, ông Tám đã vận động người dân  đóng góp tiền lắp đặt đèn chiếu sáng. Ông Đặng Văn Kỳ, chia sẻ: “Anh Tám đến từng nhà để vận động và giải thích lợi ích của việc lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng. Nghe hợp lý, bà con ủng hộ ngay”. Thấy hiệu quả của việc lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng, người dân ở nhiều tuyến đường trên địa bàn khu vực đã đóng góp tiền để thực hiện. Ông Tám, cho biết: “Từ đầu năm đến nay, tôi và cán bộ khu vực đã vận động người dân lắp đặt được trên 3km đèn chiếu sáng công cộng, với số tiền trên 46 triệu đồng”.

Ông Nguyễn Văn Tám (giữa) cùng với cán bộ ấp lên kế hoạch mở rộng cầu Cái Tắc 4m để phục vụ giao thương thuận lợi.
Ông Nguyễn Văn Tám (giữa) cùng với cán bộ ấp lên kế hoạch mở rộng cầu Cái Tắc 4m để phục vụ giao thương thuận lợi.

Bên cạnh đó, ông Tám cùng với cán bộ khu vực còn vận động người dân đóng góp tiền, ngày công lao động để làm đường bê tông, sửa chữa cầu. Trong số đó, có tuyến đường rạch Về Tho, dài khoảng 1km, rộng 3 -3,5m đã được bê tông thông thoáng, đi lại thuận tiện. Ông Tạ Văn Bé, khu vực Thới Mỹ, cho biết: “Trước năm 2015, tuyến đường này là đường đất, đi lại khó khăn. Anh Tám và cán bộ khu vực vận động nhân dân hiến đất, di dời hàng rào và đóng góp tiền để bê tông hóa tuyến đường. 2 năm qua, tuyến đường thông thoáng, xe cộ lưu thông dễ dàng”. Đến nay, các tuyến đường trên địa bàn khu vực Thới Mỹ đã được bê tông hóa. Ông Tám còn vận động người dân đóng góp tiền làm mới 210 cột cờ, với số tiền trên 20 triệu đồng; vận động người tham gia xây dựng trên 2km tuyến đường sáng-xanh-sạch-đẹp góp phần tạo mỹ quan các tuyến đường trên địa bàn khu vực...  

Để chăm lo cho những hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, năm 2017, ông Tám đã vận động cất mới 1 nhà Đại đoàn kết tặng gia đình bà Lê Thị Hà (trị giá 42 triệu đồng). Trước Tết Nguyên đán năm 2018, ông Tám cùng cán bộ khu vực vận động các mạnh thường quân đến thăm hỏi và tặng nhiều phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo vui xuân đón Tết. Ông Tám bộc bạch: “Làm được gì lợi cho xã hội thì cứ làm. Tôi xem công việc là niềm vui, giúp đỡ được nhiều người là niềm hạnh phúc, động lực để cống hiến”.

Nhận xét về Trưởng Ban CTMT khu vực Thới Mỹ, ông Nguyễn Tấn Thành, Phó Chủ tịch UBMTTQVN phường Thới Long, nói: “Chú Tám tuổi đã cao nhưng rất nhiệt tình trong công tác xã hội. Hơn 5 năm làm Trưởng ban CTMT khu vực Thới Mỹ, chú có nhiều đóng góp tích cực trong xây dựng hạ tầng giao thông và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội địa phương. Chú Tám làm việc rất công tâm, minh bạch nên được nhiều người quý mến”.

THANH THƯ

Chia sẻ bài viết