18/05/2017 - 15:48

Tận dụng những tính năng tiềm ẩn của Android TV

Nếu bạn là người dùng thiết bị Android, Android TV là một cách tuyệt vời để đưa tất cả hệ điều hành di động và những ứng dụng bạn yêu thích lên màn hình lớn. Và nếu bạn muốn có được nhiều tính năng hơn từ hộp TV Box Android, đây là bộ sưu tập giúp bạn gia tăng trải nghiệm của mình.

Sắp xếp các ứng dụng

Giống như trên điện thoại, bạn có thể chọn và sắp xếp thứ tự các ứng dụng của mình trên Android TV, miễn là TV Box của bạn đang chạy hệ điều hành Android 6.0 trở lên. Nó thực sự rất đơn giản để thực hiện:

- Nhấn và giữ biểu tượng bạn muốn di chuyển.

- Khi màn hình chuyển sang màu xám, di chuyển biểu tượng đến vị trí cần đặt.

- Sử dụng nút "Select" để thả biểu tượng.

- Nhấn nút "Done".

Mở rộng dung lượng lưu trữ cho thiết bị

Nếu có một điều gì đó để phàn nàn về các hộp TV Box Android, người ta sẽ nói bộ nhớ trong của nó quá nhỏ. Tuy nhiên, điều này không khó để khắc phục, bạn có thể sử dụng ổ cứng gắn ngoài cho hầu hết các hộp TV Box Android để tăng thêm bộ nhớ, thậm chí có thể gắn thẻ nhớ SD trên một số mẫu để mở rộng bộ nhớ dễ dàng.

Vì vậy, nếu thiết bị của bạn hỗ trợ ổ cứng gắn ngoài hay khe cắm thẻ nhớ SD, bạn chỉ việc cắm nó vào và định dạng nó dưới dạng bộ nhớ trong.

Cài ứng dụng không có trong Play Store

Một trong những thế mạnh của Android là sự linh hoạt để cài đặt các ứng dụng có sẵn bên ngoài cửa hàng chính thức - điều này được gọi là "sideloading". Trong khi cài đặt các ứng dụng từ bên ngoài rất dễ dàng với điện thoại và máy tính bảng thì nó khá phức tạp trên Android TV.

Để làm việc này, bạn cho phép thiết bị cài đặt từ nguồn không xác định, bằng cách vào Settings/ Security & Restrictions, kích hoạt tùy chọn "Unknown Sources". Tiếp theo, bạn cài đặt ES File Explorer (chương trình quản lý tập tin) từ Play Store. Từ đó, bạn có thể lấy các tập tin APK từ các thư mục Dropbox hay Google Drive, rồi cài đặt chúng trên Android TV của bạn.

Cài đặt Kodi và sử dụng Add Ons

Nếu bạn thực sự muốn tăng "sức mạnh" cho Android TV của mình, không có cách nào tốt hơn là sử dụng Kodi. Mặc dù ứng dụng này được kiểm tra và cảnh báo liên tục về tính hợp pháp, song nó thực sự là một ứng dụng truyền thông rất mạnh và hoàn toàn hợp pháp để sử dụng, trong đó các tiện ích bổ sung của nó có thể biến TV Box Android của bạn thành món "đồ chơi" rất tuyệt vời.

Điều khiển Android TV bằng điện thoại

Một trong những lý do chính mà nhiều người thích điều khiển Android TV qua Chromecast của Google là ở khả năng điều khiển từ xa của nó, đơn giản như trước đây. Nếu bạn không có remote trên tay, có thể do bị mất hay hư hỏng..., bạn cũng không cần bận tâm quá nhiều vì hoàn toàn có thể kiểm soát Android TV từ điện thoại.

Bạn chỉ việc cài đặt ứng dụng Android TV Remote Control trên điện thoại, kích hoạt nó rồi kết nối với TV Box Android là bạn sẽ có ngay một điều khiển từ xa mới. Đây cũng là một cách tuyệt vời để nhập các chuỗi văn bản dài nhờ bàn phím của điện thoại trong trường hợp cần thiết.

Hoàng Thy (Theo How-to Geek)

Chia sẻ bài viết