03/10/2009 - 09:43

GIẢI SERIE A 2009-2010, NGÀY 3 -10

Tâm lý căng thẳng của Inter Milan

Tiền đạo Di Natale - “lá bài” lợi hại của Udinese. Ảnh: AP

Inter Milan đã tụt xuống thứ 3 trong bảng xếp hạng đã đặt nặng áp lực tâm lý với thầy trò HLV Jose Mourinho bởi cuối tuần này, đội bóng thành Milan sẽ gặp Udinese, tuy là đội bóng nhỏ nhưng thường đá rất “bốc” khi chạm trán các “ông lớn”.

Mùa giải Serie A này, Inter Milan là đội tăng cường lực lượng mạnh nhất, mang về nhiều ngôi sao như Samuel Eto’o, Diego Milito, Thiago... Thế nhưng, sau 6 vòng đấu, với phong độ thất thường, họ xếp sau Sampdoria và Juventus trong bảng xếp hạng. Ở đấu trường Champions League, Inter Milan cũng thất vọng vì chỉ hòa sau hai trận vòng bảng- nhất là trận hòa với đội bóng ít tên tuổi Rubin Kazan của Nga. Nguy cơ Inter Milan sớm bị văng khỏi Champions League ngay từ vòng bảng đã xuất hiện...

Không thiếu ngôi sao trên hàng tiền đạo của Inter Milan, nhưng dường như về khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu thì chưa ai sánh bằng Zlatan Ibrahimovic - danh thủ của Inter Milan mùa trước giờ là quân của Barcelona. Hàng phòng ngự Inter Milan là dấu chấm hỏi về khả năng - bởi thường để thủng lưới trước những đội bóng bị cho là yếu. Giới chuyên môn cho rằng, điều đáng lo nhất của Inter Milan là tuyến tiền vệ. “Họa vô đơn chí”, hai tiền vệ trụ cột Thiago Mota và Sneijder lại vừa bị chấn thương.

Còn Udinese là đội bóng khiến các “ông lớn” ở giải Serie A ngán ngại. Cách đây không lâu, Udinese từng hạ AC Milan 1 - 0. Đó không phải là bất ngờ hay “ăn may” mà là hệ quả từ phong độ ổn định của Udinese từ đầu mùa giải. Đội hình của họ cân bằng trong tấn công và phòng ngự. Mũi nhọn lợi hại nhất của Udinese là tiền đạo Di Natale đã ghi 8 bàn thắng chỉ sau 6 trận. Di Natale nổi bật với những pha dứt điểm tỉnh táo, sắc nét. Anh còn có ảnh hưởng lớn đối với lối chơi của đồng đội. Udinese còn hai “mũi khoan” ở hai cánh hàng tiền vệ là Alexis Sanchez và Simine Pepe cũng không kém phần nguy hiểm. Nhưng các cầu thủ Udinese không hề chủ quan trước chuyến làm khách trên sân San Siro. Tiền vệ Simone Pepe nói: “Chúng tôi phải thận trọng bởi Inter Milan vẫn là đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ đẳng cấp và dày dạn kinh nghiệm.”

Dự đoán: hòa.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết