10/06/2018 - 17:48

Tạm giữ hai đối tượng để điều tra về hành vi kêu gọi người dân biểu tình trái phép

Ngày 10-6, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, lợi dụng việc Quốc hội đang thảo luận về quy định cho thuê đất 99 năm để làm đặc khu kinh tế, hai đối tượng ở tỉnh Bình Dương đã in nhiều tài liệu, tờ rơi với mục đích sai trái, xuyên tạc, kêu gọi người dân biểu tình trái phép, ảnh hưởng đến trật tự, an ninh chính trị trên địa bàn.

Theo đó, ngày 9-6, Cơ quan điều tra an ninh tỉnh Bình Dương tạm giữ Trần Minh Huệ, sinh năm 1981, quê Thanh Hoá, thường trú tại khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An (Bình Dương) và Nguyễn Đình Thành, sinh năm 1991, quê Nghệ An, thường trú phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An (Bình Dương) để điều tra, xử lý về hành vi in ấn và phát tán tờ rơi kêu gọi người dân biểu tình trái phép.

Tại thời điểm bắt quả tang hành vi nêu trên, đối tượng Trần Minh Huệ đang thực hiện rải, phát tờ rơi tại khu vực Khu công nghiệp Sóng Thần, thị xã Dĩ An. Công an thu giữ được hàng ngàn tờ rơi với nội dung kêu gọi người dân tham gia biểu tình, phản đối việc xem xét cho thuê đất làm đặc khu kinh tế. Kiểm tra nơi cư ngụ của Huệ, Công an còn thu giữ được nhiều tài liệu, máy móc liên quan đến hành vi phạm pháp của Huệ. Sau khi bị Cơ quan an ninh điều tra tạm giữ, Huệ đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình là theo sự chỉ đạo của các tổ chức phản động bên ngoài, qua mạng xã hội, internet, đồng thời nhận thức được việc làm vi phạm pháp luật vì thiếu hiểu biết của mình.

Cũng trong ngày 9-6, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã bắt giữ và mời một số đối tượng có hành vi căng băng rôn, lợi dụng, lôi kéo người dân tham gia biểu tình. Qua sự việc này, người dân cần hết sức cảnh giác, không mắc mưu các thế lực xấu, lợi dụng tình cảm yêu nước chân chính của nhân dân để kích động các hoạt động tập trung đông người, gây mất trật tự công cộng, vi phạm pháp luật.

Hiện các cơ quan chức năng của Bộ Công an đang tiếp tục phối hợp với các tỉnh, thành phố liên quan điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. Đồng thời ngăn chặn các hành vi tương tự có thể xảy ra.

       NGUYỄN VĂN VIỆT (TTXVN)

Chia sẻ bài viết