26/10/2018 - 21:14

Taekwondo Cần Thơ lần đầu đặt mục tiêu đoạt HCV 

Sau nhiều năm nỗ lực xây dựng, chăm bồi lực lượng với chiến lược đào tạo bài bản, taekwondo Cần Thơ lần đầu tiên đặt mục tiêu đóng góp HCV tại Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 sẽ diễn ra vào tháng 12 tới.


Võ sĩ Trần Tiến Khoa, một trong những gương mặt được kỳ vọng sẽ giành HCV cho đội tuyển taekwondo Cần Thơ. Ảnh: AN CHI

Lần đầu tham dự Đại hội TDTT toàn quốc năm 2002, đội tuyển taekwondo Cần Thơ chỉ đoạt được 1 HCĐ, cho đến kỳ đại hội năm 2010, Cần Thơ may mắn có tấm HCV của nữ võ sĩ Nguyền Hồng Thuận, nội dung đối kháng, hạng cân 46kg nữ. Đến Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014, taekwondo Cần Thơ cũng chỉ đoạt 1 HCB và 1 HCĐ… “Việc đặt chỉ tiêu đoạt HCV trong lần trở lại sân chơi toàn quốc sắp tới được cho là một thách thức để các võ sĩ taekwondo Cần Thơ cùng nhau nỗ lực”, Trưởng bộ môn - HLV taekwondo Cần Thơ Trần Trọng Cần, chia sẻ.

HLV Trần Trọng Cần cho biết thêm, kể từ sau Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014, taekwondo Cần Thơ bắt tay xây dựng lực lượng, phong trào tập luyện taekwondo từng bước lan tỏa ở các quận, huyện, từ đó đã giới thiệu được nhiều gương mặt triển vọng. 3 năm qua, các đội taekwondo năng khiếu, trẻ, tuyển đã thể hiện sự tiến bộ: hằng năm từ đội năng khiếu cho đến trẻ và tuyển tham dự các giải cấp khu vực, toàn quốc đều có VĐV đoạt HCV.

Góp mặt tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018, đội tuyển taekwondo Cần Thơ có 7 VĐV đăng ký thi đấu các nội dung quyền và đối kháng. Trong đó, võ sĩ Trần Tiến Khoa được kỳ vọng sẽ mang đến bất ngờ cho đội tuyển taekwondo Cần Thơ. Trong lịch sử thành tích của taekwondo Cần Thơ, đến hiện tại, Trần Tiến Khoa là võ sĩ duy nhất đoạt được nhiều thành tích danh giá, đó là 1 HCV Giải vô địch Taekwondo Đông Nam Á  năm 2017 và 2 HCV tại Giải vô địch Quyền taekwondo thế giới năm 2017. Gần đây nhất là hồi tháng 5, dự Giải vô địch Quyền taekwondo châu Á lần thứ 5 năm 2018, Tiến Khoa đã xuất sắc đoạt HCV nội dung quyền tiêu chuẩn đồng đội nam. Tiến Khoa còn là võ sĩ duy nhất của Cần Thơ được góp mặt và đoạt HCB tại ASIAD 2018… Thành tích ấn tượng cùng với sự tiến bộ vượt bậc, võ sĩ sinh năm 1995 được đánh giá sẽ là một trong những niềm hy vọng lớn của thể thao Cần Thơ tại đấu trường Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018. Tháng 7 vừa qua, Tiến Khoa đã cùng đội tuyển taekwondo Việt Nam tập huấn tại Indonesia. “Lần đầu tiên góp mặt tại Đại hội TDTT toàn quốc. Trong cuộc tranh tài sắp tới, có thể Khoa sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ từng là đồng đội ở các giải quốc tế, có những VĐV ở đẳng cấp cao hơn. Tuy nhiên Khoa sẽ cố gắng thể hiện tốt phần dự thi của mình để đạt kết quả cao nhất”, Tiến Khoa chia sẻ.

Cùng với Trần Tiến Khoa, các võ sĩ của đội tuyển taekwondo Cần Thơ là Tô Ngọc Quý, Võ Minh Huyền hiện đang tập huấn cùng đội tuyển taekwondo Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh cũng được gởi gắm hy vọng sẽ mang về thành tích cao cho Cần Thơ ở nội dung diễn quyền đồng đội. Trong mấy năm qua, taekwondo Cần Thơ cũng tập trung đào tạo các nội dung đối kháng, với nhiều gương mặt võ sĩ nữ triển vọng như Nguyễn Thị Cẩm Tú, Trương thị Thu Cúc… Nhóm võ sĩ nữ cũng được đánh giá cao trong cuộc đua giành chiến thắng cao nhất.

Từ đầu năm đến nay, các võ sĩ taekwondo Cần Thơ tham dự và đoạt được 14 HCV, 23 HCB, 33 HCĐ ở các đấu trường trong nước và quốc tế. Giải vô địch taekwondo tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018 là “trận chiến” cuối cùng trong năm của taekwondo Cần Thơ. Có thể nói, mục tiêu chỉ 1 HCV của taekwondo Cần Thơ không phải là điều quá khó, tuy nhiên để có thành tích đó đòi hỏi các võ sĩ Cần Thơ phải cố gắng hết mình, bởi so sánh sự tương quan lực lượng, đơn vị mạnh nhất hiện nay là TP Hồ Chí Minh giành thế mạnh ở các nội dung nam, Hà Nội ưu thế ở các nội dung nữ, các đơn vị được đánh giá cao như Thanh Hóa, Đà Nẵng… đang tích cực rèn quân, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, quyết đoạt thành tích cao nhất ở 23 nội dung sẽ tổ chức thi đấu.

AN CHI

Chia sẻ bài viết