13/03/2018 - 15:47

Tác giả của "Mùa lá rụng trong vườn" ra mắt tập truyện mới 

Nhà văn Ma Văn Kháng. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

“Bãi vàng và những chuyện tình nho nhỏ” bao gồm 15 truyện ngắn của nhà văn Ma Văn Kháng viết về tình yêu và thân phận người phụ nữ trong những cuộc tình trái ngang. Dưới ngòi bút của ông, tình yêu được miêu tả là “thuộc tính của những kẻ mang danh tính là con người,” (trích truyện ngắn “Bãi vàng”).

Các nhân vật nữ ở tập truyện ngắn này (từ cô thanh niên xung phong “quá lứa nhỡ thì,” người đàn bà góa bụa, cô gái “làng chơi” đến những người phụ nữ trí thức…) đều khát khao khẳng định bản thân và đôi khi, họ trở nên ích kỷ, tàn nhẫn.

Những câu chuyện trong “Bãi vàng và những chuyện tình nho nhỏ” phảng phất không khí xưa cũ thời bao cấp. “Dẫu vậy, tôi tin rằng, bạn đọc hiện nay sẽ ít nhiều tìm thấy trong đó bóng dáng của chính mình và những mối quan hệ, những câu chuyện diễn ra xung quanh mình.” nhà văn chia sẻ.

Nhà văn Ma Văn Kháng tên thật là Đinh Trọng Đoàn, sinh năm 1936 tại Hà Nội. Ông là một gương mặt nổi bật của văn học Việt Nam hiện đại, được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật (năm 2001), giải thưởng Hồ Chí Minh (năm 2012).

Trong sự nghiệp sáng tác của mình, nhà văn Ma Văn Kháng đã giới thiệu tới bạn đọc hàng chục tập truyện ngắn, tiểu thuyết, bút ký; trong đó nổi bật là các tác phẩm:“Mùa lá rụng trong vườn,” “Mưa mùa Hạ,” “Côi cút giữa cảnh đời,” “Gặp gỡ ở La Pan Tẩn,” “Đám cưới không có giấy giá thú”…

Tập truyên ngắn “Bãi vàng và những chuyện tình nho nhỏ” do Nhà xuất bản Phụ Nữ phát hành.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết