19/12/2017 - 15:30

Sức trẻ và nhiệt huyết của Ansel Elgort 

Đề cử Quả cầu vàng 2018 ở hạng mục Nam diễn viên chính sắc nhất- Thể loại hài/nhạc kịch, là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của Ansel Elgort trong “Baby Driver” và hơn 14 năm theo đuổi diễn xuất. Ở độ tuổi 23, Ansel Elgort đang trở thành đại diện cho thế hệ 9X đầy tài năng của Hollywood.

Ansel Elgort sinh ra trong một gia đình nghệ thuật: cha là nhiếp ảnh gia nổi tiếng, mẹ là đạo diễn kiêm giám đốc nhà hát opera, anh trai và chị gái đều là những người có danh tiếng trong giới biên tập phim và nhiếp ảnh. Từ khi 9 tuổi, Ansel Elgort đã tham dự các khóa học ba lê và diễn xuất, nên anh là gương mặt khá quen thuộc ở sân khấu nhạc kịch. Đến năm 2013, Ansel Elgort bắt đầu sự nghiệp điện ảnh với vai diễn đầu tay trong phim kinh dị “Carrie” của đạo diễn Kimberly Pierce.

Một năm sau, Ansel Elgort trở thành ngôi sao được chú ý khi góp mặt trong phim độc lập “The Fault in Our Stars”. Nam diễn viên chinh phục khán giả với nhân vật Augustus- anh chàng có ngoại hình trẻ con, ương bướng nhưng sống tình cảm, chân thành. Câu chuyện tình lãng mạn đầy nước mắt của đôi tình nhân trẻ mắc bệnh ung thư đã lay động người xem. Đọng lại trong lòng khán giả mãi là hình ảnh Augustus lạc quan chống lại bệnh tật và rất yêu thương Hazel, luôn tốt bụng với những người xung quanh. “The Fault in Our Stars” nhận được rất nhiều lời ngợi khen từ giới phê bình. Richard Corliss của tạp chí Time, đã viết: “Augustus và Hazel sẽ sống mãi trên phim và trong lòng mọi người bởi những diễn viên trẻ đã giúp họ làm được điều đó”. Vai diễn Augustus đã mang về cho Ansel Elgort nhiều giải thưởng: Ngôi sao đột phá, Nam diễn viên chính xuất sắc tại Teen Choice Awards 2014, Nam diễn viên được yêu thích nhất tại Young Hollywood Awards 2014…

“The Fault in Our Stars” giúp Ansel Elgort lọt vào mắt xanh của đạo diễn Edgar Wright. Đạo diễn Wright chọn Elgort cho vai chính trong “Baby Driver”- đứa con tinh thần mà ông đã ấp ủ gần 22 năm. Ansel Elgort xuất sắc hóa thân thành tên nhóc bất cần, liều lĩnh trong “Baby Driver”. Qua diễn xuất của Ansel Elgort, Baby là một tên tội phạm đáng thương luôn khát khao cuộc sống lương thiện, vẫy vùng trong đau khổ để thoát khỏi vũng bùn tội lỗi. Không có nhiều lời thoại, diễn xuất của Ansel Elgort chỉ thể hiện qua ánh mắt và đủ để người xem cảm nhận tâm trạng buồn vui, bất ổn của Baby.

Bên cạnh tạo đạt thành công phòng vé, “Baby Driver” còn nhận không ít lời khen từ truyền thông và giới phê bình, đạt 93% điểm tích cực trên Rotten Tomatoes. Ansel Elgort có được đề cử Quả cầu vàng đầu tiên ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất- Thể loại hài/nhạc kịch. Trong danh sách này, Ansel Elgort khá trẻ khi đứng bên cạnh các đàn anh: Steve Carell, Hugh Jackman, James Franco, Daniel Kaluuya. Nói về sự nghiệp diễn xuất, Ansel Elgort từng chia sẻ: “Tôi hy vọng thể hiện các vai diễn đa dạng. Tôi sẽ dùng sức trẻ, nhiệt huyết của bản thân để từng bước chinh phục các đỉnh cao”. 

BẢO LAM  (Tổng hợp từ Nytimes, Hollywoodreporter)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Ansel Elgort