18/07/2018 - 15:03

Sử dụng kết quả chấm thẩm định thay thế cho kết quả chấm thi của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang

(TTXVN)- Chiều 17-7, sau cuộc họp báo thông tin về việc xử lý điểm thi bất thường, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang đã có thông báo chính thức về kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 của Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang sau khi chấm thẩm định.

Theo đó, căn cứ Quyết định số 01/QĐ-HĐCTĐ ngày 17-7-2018 của Hội đồng chấm thẩm định bài thi trắc nghiệm kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 - Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc công nhận kết quả chấm thẩm định bài thi trắc nghiệm kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang thông báo kết quả chấm thẩm định được thay thế cho toàn bộ kết quả thi do Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang đã công bố ngày 11-7 và được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT, làm căn cứ để thí sinh đăng ký xét tuyển vào các cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng, trung cấp năm 2018.

Kết quả điểm thi chấm thẩm định đã được nhập vào dữ liệu điểm thi chung của kỳ thi THPT quốc gia.

w Trước đó, ngày 11- 7, kết quả điểm thi THPT quốc gia năm 2018 được công bố. Qua phản ánh của báo chí và rà soát của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia cho thấy có dấu hiệu bất thường về kết quả điểm thi của một số thí sinh tại Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cử Tổ công tác trực tiếp lên Hà Giang phối hợp với địa phương khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn bộ khâu chấm thi, làm rõ những vấn đề bất thường về điểm số. Kết quả rà soát chính thức được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố: Các bài thi trắc nghiệm có dấu hiệu nâng kết quả điểm thi của thí sinh.

Kết quả chấm thẩm định cho thấy: Có tất cả 114 thí sinh, với hơn 330 bài thi có tổng điểm đã công bố chênh lên hơn 1,0 điểm so với điểm chấm thẩm định. Không ít thí sinh có tổng điểm chênh lên hơn 20 điểm so với điểm chấm thẩm định. Cá biệt có những thí sinh có tổng điểm được làm tăng lên đến 26,8 điểm, thậm chí 29,95 điểm so với điểm chấm thẩm định…

Các cơ quan chức năng cũng đã xác định: Hành vi nâng điểm thi cho thí sinh khi chấm thi ở Hà Giang đã vi phạm rất nghiêm trọng quy chế thi. Các cá nhân, tập thể vi phạm quy chế sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Chia sẻ bài viết