27/07/2017 - 17:13

Sống lại tuổi hoa niên với “Cô gái đến từ hôm qua”

Chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, phim “Cô gái đến từ hôm qua” của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh nhận được phản hồi tích cực của khán giả và giới chuyên môn. Chỉ sau 4 ngày chiếu sớm, phim đạt doanh thu 14 tỉ đồng và hiện đang tiếp tục thu hút khán giả. Nét duyên dáng, hài hước, sự trong trẻo, hồn nhiên tuổi học trò cùng một câu chuyện ngọt ngào đầy hoài niệm giúp làm nên một bộ phim hay.
Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp CGV và Lotte Cinema.

“Cô gái đến từ hôm qua” là một trong những tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh khi khắc họa tình yêu thơ mộng, trong trẻo tuổi học trò những năm 1990. Nhân vật chính là Thư (Ngô Kiến Huy), học dở, hay bày trò hay… mơ mộng. Một ngày, Thư trúng “tiếng sét ái tình” với Việt An (Miu Lê), cô bạn xinh đẹp mới chuyển đến học cùng lớp. Thư tìm mọi cách gây ấn tượng, tạo thiện cảm với An nhưng đều thất bại. Xen kẽ mối tình hiện tại, Thư luôn nhớ về tình bạn thời thơ ấu với hàng xóm Tiểu Li. Thuở đó, Thư hay bắt nạt cô bạn hiền lành, dễ thương nhưng cả hai rất khắng khít và có nhiều kỷ niệm đẹp. Tình bạn đó kết thúc khi Tiểu Li theo gia đình chuyển nhà lên thành phố. Vật duy nhất của cô bạn nhỏ mà Thư gìn giữ cẩn thận bao năm qua là “cuốn sổ bí mật”. Cuốn sổ này đã giúp Thư cải thiện mối quan hệ với Việt An một cách bất ngờ… 

Ngô Kiến Huy vai Thư và Miu Lê vai Việt An trong phim.

Ngô Kiến Huy vai Thư và Miu Lê vai Việt An trong phim.

 

Đạo diễn và ê-kíp sản xuất đã giữ nguyên tinh thần và nội dung nguyên tác. Tuy không nhiều kịch tính nhưng phim vẫn thu hút người xem nhờ khơi gợi và chuyển tải thành công mạch cảm xúc của tác phẩm văn học trên màn ảnh rộng. Đặc biệt, sự chăm chút trong từng bối cảnh, trang phục, đạo cụ, âm nhạc… đã góp phần tái hiện sinh động một thời đã qua trong lòng thế hệ 7X, 8X. Người xem không khỏi bồi hồi, thổn thức khi nghe lại các ca khúc nổi tiếng một thời như: “Tình thơ”, “Tình thôi xót xa”, “Người ta nói”, “Con gái bây giờ”… trên cát sét qua chương trình “Làn sóng xanh”; bâng khuâng, xao xuyến khi ép cánh phượng hồng vào trang vở, khi trao nhau bức thư tay viết vội hay những trò tỏ tình ngây ngô, vụng dại… Những vui buồn, hờn dỗi của một thời hoa mộng như sống lại theo từng thước phim và qua tâm trạng, cảm xúc của nhân vật.
Biểu cảm tự nhiên và khả năng diễn xuất đã giúp Ngô Kiến Huy và Miu Lê khắc phục được sự chênh lệch giữa độ tuổi ngoài đời với tuổi của nhân vật trong phim. Đặc biệt, 2 diễn viên nhí Minh Khang và Hà Mi đã lột tả xuất sắc thần thái và tình cảm của nhân vật Thư và Tiểu Li lúc nhỏ, góp phần tạo được điểm nhấn cho phim.
Điểm trừ của phim chính là phần kỹ xảo còn yếu, chưa thật; đôi lúc chuyển cảnh giữa hiện tại và quá khứ chưa mượt; việc phát triển tình cảm của tuyến nhân vật phụ khá khiên cưỡng, khiến mạch phim bị loãng. 
Bù lại, cái kết trọn vẹn cùng những ca khúc mới: “Ngồi hát đỡ buồn”, “Cô gái đến từ hôm qua” của phim đã làm hài lòng khán giả qua một câu chuyện đẹp, trong trẻo.  
Sau “Em là bà nội của anh”- phim rất ăn khách vào cuối năm 2015, “Cô gái đến từ hôm qua” là tác phẩm thứ hai của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Anh và ê-kíp sản xuất đã nỗ lực không ngừng để mang đến cho khán giả những tác phẩm điện ảnh chất lượng, góp phần vào sự khởi sắc của điện ảnh Việt thời gian gần đây. 
Cát Đằng

Chia sẻ bài viết