13/03/2018 - 21:09

Son Heung-min – “mũi nhọn” sắc bén của tuyển Hàn Quốc 

Mặc dù còn khoảng 3 tháng nữa, World Cup 2018 mới khai diễn, nhưng giới truyền thông Đức đã cảnh báo “cỗ xe tăng” Đức hãy coi chừng “Ronaldo Hàn Quốc” Son Heung-min. Tiền đạo này đang có phong độ cực tốt trong màu áo CLB Tottenham ở Ngoại hạng Anh và truyền thông Đức gọi anh là mũi nhọn sắc bén đi lên từ Bundesliga.

Ghi 20 bàn trong 61 lần khoác áo tuyển Hàn Quốc, Son Heung-min (phải) sẽ là mũi nhọn đáng ngại cho các đối thủ ở World Cup 2018 tới. Ảnh: Premier League.

Với tốc độ cực nhanh, khả năng qua người tinh xảo và dứt điểm tinh tế, tiền đạo 25 tuổi người Hàn Quốc đang là ngôi sao sáng của CLB Tottenham. Mới đây nhất, anh đã lập cú đúp giúp Tottenham đè bẹp Bournemouth với tỷ số 4-1 để vươn lên vị trí thứ ba ở Ngoại hạng Anh. Ở mùa bóng này, tiền đạo cao 1,83m đã lập 3 cú đúp, ghi tổng cộng 18 bàn thắng cho Tottenham trên mọi đấu trường và chỉ xếp sau cây ghi bàn chủ lực Harry Kane.   

Trước khi nổi tiếng ở giải Ngoại hạng Anh, Son Heung-min có thời gian dài “dùi mài kinh sử” ở Đức hay nói đúng hơn anh là “tác phẩm” của bóng đá Đức. Son Heung-min đã gia nhập Hamburg từ năm 2008 theo một chương trình hợp tác giữa Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc và CLB Hamburg. Chỉ sau năm đầu tiên tập luyện cùng đội một hồi mùa hè 2010, Son Heung-min đã ghi bàn nhiều hơn cả những ngôi sao đã thành danh như Ruud van Nistelrooy và Mladen Petric trong chiến dịch tập huấn trước mùa bóng.

Chính vì thế, CLB Hamburg đã nhanh chóng “trói chân” anh bằng bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên khi chỉ mới 18 tuổi. Son Heung-min đã có bàn thắng ra mắt Bundesliga trong trận Hamburg gặp Cologne hồi tháng 10-2010. Trong 14 lần ra sân ở mùa giải Bundesliga đầu tiên của mình, Son Heung-min đã ghi được 3 bàn thắng và lập tức có tên trong đội hình tuyển quốc gia Hàn Quốc. Ở mùa giải 2011-2012, dù dính chấn thương và sa sút phong độ, Son Heung-min vẫn ghi 5 bàn thắng quan trọng giúp Hamburg trụ lại ở Bundesliga. Sang mùa giải 2012-2013, Son Heung-min trở lại với 12 bàn thắng và 2 đường chuyền kiến tạo giúp Hamburg vươn lên vị trí thứ 7.

Đi theo con đường của cựu danh thủ Bum-kun Cha, Son Heung-min chuyển sang đầu quân cho Bayer Leverkusen ở mùa giải 2013-2014. Tiền đạo người Hàn Quốc tiếp tục ghi tổng cộng 29 bàn thắng, trong đó có 5 bàn thắng ở đấu trường châu Âu và giúp Bayer Leverkusen 2 lần có mặt trong tốp 4 Bundesliga. Sau đó, anh rời nước Đức để sang CLB Tottenham.

Đội bóng nước Anh đã không sai lầm khi Son Heung-min tiếp tục thi đấu không biết mệt mỏi, với khả năng chơi bóng tốt bằng cả 2 chân. Hiện tại, tiền đạo đa năng này mong muốn hướng đến một kỳ World Cup 2018 thành công.

Từng chứng kiến ngôi sao người Hàn Quốc ghi 41 bàn thắng ở giải đấu hàng đầu nước Đức và phong độ chói sáng trong thời gian gần đây, đương kim vô địch thế giới Đức sẽ phải cảnh giác mũi nhọn này khi tuyển Hàn Quốc nằm chung bảng F  với tuyển Đức ở World Cup sắp tới.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết