18/09/2017 - 21:38

Sôi động thị trường xe gắn máy 

Theo ghi nhận tại một số cửa hàng đại lý, ủy nhiệm của các hãng xe gắn máy trên địa bàn TP Cần Thơ, thời điểm công bố kết quả tuyển sinh, bắt đầu năm học mới tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn được xem là “mùa vụ” tiêu thụ một lượng lớn xe gắn máy vì nhu cầu sắm xe phục vụ việc đi lại cho sinh viên tăng. Trong đó, nhộn nhịp nhất là từ giữa tháng 8 đến nửa đầu tháng 9 và sẽ kéo dài đến hết tháng 9.

Sinh viên tham quan, mua sắm xe máy tại HEAD Hồng Đức 1, quận Ninh Kiều.

Sức mua tăng

Theo ý kiến của đại diện một số đại lý, cửa hàng kinh doanh xe gắn máy tại TP Cần Thơ, hằng năm, vào tháng 7 Âm lịch, nhiều người có tâm lý ngại mua xe, cũng là tháng kinh doanh khá yên ắng tại các cửa hàng xe máy. Tuy nhiên, tháng 7 Âm lịch năm nay trùng dịp tựu trường, thị trường xe khá sôi động, sức tiêu thụ tăng từ 10-15% so với các tháng trước đó. Đặc biệt, so với cùng kỳ, sức mua tăng khả quan từ 5-10%. Hiện nguồn cung xe máy từ các hãng ổn định, do vậy, dù thị trường có tăng nhưng giá các loại xe máy không biến động tăng vẫn bình ổn.

Ông Lê Hồng Bào, Giám đốc Công ty TNHH Hồng Phúc (Cửa hàng ủy nhiệm Yamaha tại TP Cần Thơ), cho biết: Từ giữa tháng 8, sức tiêu thụ các loại xe máy bắt đầu tăng, khách đến xem xe nhộn nhịp hơn. Trong đó, lượng khách hàng chủ yếu là sinh viên. Những gia đình có con em mới trúng tuyển đại học không ngần ngại chi tiền để sắm những chiếc xe mới phục vụ nhu cầu đi lại cho các tân sinh viên.

Thị trường xe máy tại TP Cần Thơ hiện đa dạng và phong phú. Lựa chọn cho sinh viên, các bậc phụ huynh ưu tiên các dòng xe số phổ thông, tiết kiệm nhiên liệu và mức giá khá phù hợp. Trong đó, các dòng xe Wave, Badle của Honda; Sirius, Jupiter, Tarrus của Yamaha; Revo, Alexo của Suzuki hay Galaxy, Elegant của SYM… giá trên dưới 20 triệu đồng/chiếc, vẫn là sự lựa chọn hàng đầu, sức tiêu thụ ở mức cao. Các dòng xe tay ga tầm trung được các bạn trẻ yêu thích, như: Vision, AirBlade của Honda; Janus, Grande của Yamaha; Attila của SYM… với giá trên dưới 30 triệu đồng/chiếc cũng được nhiều phụ huynh quan tâm lựa chọn. Với những sinh viên chưa có bằng lái xe, các dòng xe 50cc là lựa chọn hàng đầu. Hiện nay, thị trường xe 50cc không kém phần đa dạng, có thêm nhiều sự lựa chọn cho các tân sinh viên. Dòng xe này đang hướng đến các thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng thời trang, màu sắc đa dạng, tiết kiệm nhiên liệu. Có thể kể đến mẫu xe K-Pipe, Like, Candy của hãng Kymco; Angela  và Elegant  của hãng SYM, Honda Little Cub, Yamaha Max Neo… giá trên dưới 15 triệu đồng/chiếc.

Chị Nguyễn Thị Xuân Trang ở huyện Tân Bình, tỉnh Vĩnh Long, cho biết: Ngay sau khi con chị nhận giấy báo trúng tuyển vào Đại học Cần Thơ, vợ chồng chị cùng con trai đến Cần Thơ chuẩn bị nhập học và sắm cho con một chiếc xe gắn máy mới. Không chỉ để thuận lợi cho việc di chuyển, đây cũng xem như món quà anh chị dành tặng con trai, động viên tinh thần học tập của con ở ngưỡng cửa mới. “Vì con là sinh viên nên vợ chồng tôi ưu tiên lựa chọn dòng xe số, dễ chạy, tiết kiệm xăng và giá cả phù hợp với điều kiện gia đình”, chị Nguyễn Thị Xuân Trang cho biết thêm.

Khuyến mãi kích cầu

Để tạo điều kiện sinh viên mua sắm xe, thời gian này, tại các đại lý, cửa hàng kinh doanh xe gắn máy triển khai nhiều chương trình khuyến mãi. Ông Lê Hoàng Huy, Trưởng Phòng Kinh doanh và Nhân sự Công ty TNHH Hồng Đức (Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm), cho biết: Bước vào năm học mới, các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP Cần Thơ đón nhận lượng lớn tân sinh viên từ các tỉnh, thành nhập học. Để hỗ trợ sinh viên, tân sinh viên mua sắm xe máy, thuận tiện trong đi lại cũng như kích cầu mua sắm, ngay từ tháng 8, công ty triển khai sớm các chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành cho sinh viên mua xe mới hoặc xe đã qua sử dụng.

Bên cạnh chương trình khuyến mãi của các hãng xe, các cửa hàng xe triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mãi riêng, như: cào trúng thưởng, tặng quà, phiếu giảm giá, phí trước bạ; hay mua xe trả góp lãi suất ưu đãi, xe cũ đổi mới. Theo đó, Honda tặng 1 thẻ cào điện thoại (Vinaphone, Viettel, Mobile phone) trị giá 600.000 đồng cho những khách hàng mua xe Honda Wave Alpha, Blade, Wave RSX và Winner, áp dụng đến ngày 30-9-2017. Yamaha tặng ngay 500.000 đồng tiền mặt cho khách hàng mua xe Sirius đến ngày 30-9-2017; khách hàng mua xe Janus được tặng 1 điện thoại Samsung Galaxy J2 Prime, áp dụng đến ngày 31-10-2017. Suzuki hỗ trợ 500.000 đồng khi khách hàng mua xe Suzuki Axelo 125 (tất cả các phiên bản) và Suzuki Impulse 125 FI (phiên bản Euro 2 và 3) cùng cơ hội rút thăm trúng thưởng với quà tặng hấp dẫn, như: xe Suzuki Axelo 125, điện thoại Sony Xperia X, laptop Lenovo IdeaPad110, nón bảo hiểm; chương trình áp dụng đến ngày 10-10-2017. Hệ thống HEAD Hồng Đức triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, như: tặng gói quà tặng trị giá 1 triệu đồng, hỗ trợ 100% phí trước bạ, phiếu giảm giá 500.000 đồng cùng nhiều ưu đãi cho khách hàng mua xe đến ngày 21-11-2017…

Bài, ảnh: T. Trinh

Chia sẻ bài viết