17/10/2017 - 10:46

Sofía Vergara - ngôi sao quyền lực tại Hollywood 

Tháng 9 vừa qua, Forbes công bố Sofía Vergara (ảnh) là nữ diễn viên truyền hình nhận thù lao cao nhất thế giới. Đây là năm thứ sáu liên tiếp, Sofía Vergara có được thành tích này. Không chỉ là diễn viên tài năng, “đóa hồng Colombia” còn là doanh nhân thành đạt, một trong những người phụ nữ quyền lực nhất của thế giới.

Thống kê từ Forbes, Sofía Vergara đã bỏ túi khoảng 41,5 triệu USD từ đóng phim và quảng cáo các thương hiệu: Head & Shoulders, Pepsi, CoverGirl, cũng như tham gia các sự kiện vào năm ngoái. Số tiền kiếm được của Sofía Vergara bỏ xa Kaley Cuoco, nữ diễn viên đứng ở vị trí thứ hai với hơn 26 triệu USD.

Sofía Vergara vốn là người mẫu, bén duyên nghệ thuật từ năm 17 tuổi. Song song với nghề người mẫu, Sofía Vergara cũng tham gia diễn xuất trong một số phim truyền hình nói tiếng Tây Ban Nha. 6 năm sau, Sofía Vergara rời quê nhà đến Mỹ, bắt đầu xây dựng sự nghiệp. Cô được biết đến qua nhiều vai diễn trong “Chasing Papi” (2003), “Four Brothers” (2005), “Meet the Browns” (2008), nhưng phải đến vai diễn Gloria Delgado-Pritchett trong “Modern Family” của đài ABC, Sofía Vergara mới được yêu thích tại Mỹ. Nhân vật Gloria Delgado-Pritchett xuất thân từ Colombia, là người nội trợ hết lòng thương yêu chồng và những đứa con riêng của chồng. Vai diễn đã giúp Sofía Vergara nhận 4 lần đề cử Emmy, Quả cầu vàng ở hạng mục diễn xuất.

Thành công ở truyền hình tạo đà cho Sofía Vergara gia nhập điện ảnh. Cô xuất hiện trong hàng loạt các tác phẩm: “The Smurfs” (2011), “Happy Feet Two” (2011), “Escape from Planet Earth” (2013), “Chef” (2014), “Hot Pursuit” (2015)… Mỗi vai diễn đều để lại những ấn tượng khó quên. Ngôi sao Reese Witherspoon, hợp tác cùng Sofía Vergara trong “Hot Pursuit”, cho rằng Sofía Vergara có diễn xuất tự nhiên, hài hước. Sự thoải mái, tin tưởng là những gì mà Sofía Vergara mang lại cho người đối diện, đó cũng là bí quyết thành công của cô trong sự nghiệp cũng như cuộc sống. Phong thái này đã mang đến cho cô hàng trăm hợp đồng quảng cáo cho các nhãn hàng nổi tiếng.

Sofía Vergara luôn khiến người khác bất ngờ, nhất là khi biết cô là nhà đồng sáng lập LatinWE (Latin World Entertainment)- công ty quản lý tài năng, tiếp thị, sản xuất, xác nhận và cấp phép cho các hoạt động giải trí cho các ngôi sao người Latinh tại Hollywood. Theo ước tính của các tạp chí kinh tế uy tín, doanh thu của LatinWE lên tới hàng chục triệu USD. Tài kinh doanh và khả năng quản trị của Sofía Vergara đã đưa công ty ngày càng lớn mạnh, có chỗ đứng vững chắc tại Hollywood khắc nghiệt. Sofía Vergara đã kết nối LatinWE với hàng loạt các “ông lớn” Disney, Universal Pictures, Sony Pictures, Paramount, New Line, Summit… bằng các hợp đồng phủ rộng thông tin quảng bá ở Mỹ và Colombia. LatinWE không chỉ phát triển trong thị trường truyền thống mà còn mạnh ở mạng xã hội, để xây dựng thương hiệu cũng như tạo nên phân khúc thị trường đa dạng cho chính cô và các đối tác của LatinWE.

Sofía Vergara là ngôi sao quyền lực thực sự tại Hollywood.

BẢO LAM (Tổng hợp từ Forbes, Telegraph)

Chia sẻ bài viết