18/06/2017 - 16:11

Sofia Boutella - ngôi sao mới của Hollywood

Sofia Boutella, nữ diễn viên Pháp gốc Algeria, đang được xem là ngôi sao triển vọng của điện ảnh Hollywood. Mặc dù "The Mummy" không được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng diễn xuất của Sofia Boutella lại là điểm sáng để khán giả đến rạp, mang về doanh thu không đến nỗi quá tệ (178 triệu USD). Vai phản diện nàng công chúa xác ướp Ahmanet của Sofia Boutella được người xem nhìn nhận hay hơn các nhân vật chính, dù đó có là do Tom Cruise hay Annabelle Wallis diễn.

Sofia Boutella trong tạo hình công chúa xác ướp Ahmanet.

Trong "The Mummy", công chúa Ahmanet do Sofia Boutella diễn, là một cô gái thông minh, chiến binh dũng cảm, được tin rằng sẽ là Nữ hoàng Ai Cập trong tương lai. Nhưng vua cha đã trao quyền lực đó cho hoàng tử em công chúa, khiến Ahmanet tức giận, âm mưu ám sát cha nhưng bất thành. Ahmanet bị bắt và trừng phạt bởi chính những kẻ đã từng thề rằng sẽ trung thành với cô. Sau hàng ngàn năm nằm sâu trong mộ cổ, Ahmanet vô tình được đánh thức, trở lại trả thù và giành lại những gì mà cô nghĩ rằng bản thân xứng đáng.

Có lẽ, đây là lần đầu tiên một tác phẩm về xác ướp là nữ giới. Đạo diễn Alex Kurtzman đã mất khá nhiều thời gian để lựa chọn diễn viên đảm nhận nhân vật phản diện này, bởi những đòi hỏi về khả năng diễn xuất nội tâm và ánh mắt. Và ông đã chọn Sofia Boutella sau khi xem cô diễn trong phim hành động "Kingsman: The Secret Service". Alex Kurtzman nhận xét: "Nhìn vào ánh mắt của Sofia Boutella, bạn sẽ thấy thần thái của nhân vật". Sofia Boutella đã không làm đạo diễn Alex Kurtzman thất vọng khi hóa thân một công chúa với ánh mắt luôn rực cháy hận thù và đau đớn. Người xem đồng cảm với nỗi uất nghẹn, tổn thương và tuyệt vọng của nàng công chúa kiêu hãnh. Sofia Boutella khiến người xem ghê sợ nhưng cũng xót thương cho Ahmanet.

Sofia Boutella vốn là vũ công. Cô từng xuất hiện trong nhiều video âm nhạc của các ca sĩ nổi tiếng: Michael Jackson, Ne-Yo, Rihanna, Chris Brown, Usher, Madonna… Đam mê diễn xuất đã thúc đẩy Sofia Boutella rẽ lối, dù cô đã có sự nghiệp vững chắc trên sân khấu âm nhạc. Sau nhiều lần trầy trật với các vai phụ, Sofia Boutella bắt đầu gây chú ý khi tham gia "Kingsman: The Secret Service" (2015). Đảm nhận vai nữ sát thủ tật nguyền Gazelle, Sofia Boutella khiến người xem tin vào khả năng diễn xuất của cô. Ngoài phong thái tự tin, Gazelle của Sofia Boutella còn khiến người xem bị mê hoặc, pha lẫn sợ hãi bởi ánh nhìn quyến rũ mà vẫn sắc lạnh. "Kingsman: The Secret Service" thành công phòng vé, mang về hơn 414 triệu USD, trở thành phim có doanh thu cao nhất của đạo diễn Matthew Vaughn. Sau đó, phim còn chiến thắng Phim Anh xuất sắc nhất tại giải Empire năm 2015. Thành công của phim là bệ phóng đưa Sofia Boutella có mặt trong tác phẩm đình đám "Star Trek Beyond" (2016), mang về trên 343 triệu USD doanh thu phòng vé và tiếp theo là cơ duyên để cô xuất hiện trong "The Mummy".

Sofia Boutella cho rằng, ngoại trừ các vai hài đòi hỏi kỹ năng cao, cô luôn muốn thử sức trong các dạng vai bi hoặc phản diện. Sự hóa thân đa dạng sẽ giúp cô trau dồi thêm kỹ năng diễn xuất. Vào cuối tháng 7 tới, Sofia Boutella sẽ xuất hiện trong "Atomic Blonde".

Bảo Lam
(Tổng hợp từ Hollywoodreporter, Variety)

Chia sẻ bài viết