20/12/2017 - 15:31

Sống gần các điểm tập thể thao giúp duy trì cân nặng hợp lý 

Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh cho thấy, những người trung niên hoặc cao tuổi sống gần các địa điểm tập thể dục (như phòng tập gym, hồ bơi và sân chơi thể thao) có vóc dáng cân đối hơn những người sống xa các cơ sở này.

Ảnh: LA Times

Tác giả chính Kate Mason và các cộng sự tại Trường Vệ sinh và Y học Nhiệt đới Luân Đôn đã thu được kết quả trên sau khi thực hiện nghiên cứu đối với gần 400.000 nam giới và phụ nữ Anh từ 40 đến 70 tuổi trong thời gian 4 năm. Trong đó, nhóm nghiên cứu đánh giá số đo vòng eo, chỉ số khối cơ thể (BMI) và tỷ lệ mỡ trong cơ thể của người tham gia cũng như kiểm tra xem họ sống gần các địa điểm thể thao đến mức nào. Các chuyên gia ghi nhận có 2/3 số người tham gia sống cách một địa điểm thể thao trung bình 1km. Sau khi so sánh với nhóm ở xa hoặc không thường lui tới những nơi tập thể dục, nhóm nghiên cứu phát hiện những người ở gần phòng tập gym, hồ bơi và sân chơi thể thao ít bị thừa cân hơn. Đặc biệt, những người sống gần tối thiểu 6 địa điểm thể thao như thế có vòng eo nhỏ hơn 1,27cm, chỉ số BMI thấp hơn 0,5 điểm và tỷ lệ mỡ cơ thể cũng ít hơn.

Nhóm nghiên cứu cho biết mối liên hệ giữa việc sống gần các địa điểm thể thao với khả năng duy trì thân hình cân đối được ghi nhận mạnh mẽ nhất ở nữ giới và các cư dân khá giả. Ngoài ra, các chuyên gia còn phát hiện những người ở gần nơi tập thể dục và xa các cửa hàng thức ăn nhanh cũng ít thừa cân so với người sống gần nơi bán loại thức ăn không mấy lành mạnh này.

HẠNH NGUYÊN (Theo UPI)

Chia sẻ bài viết