09/03/2018 - 15:17

Sở GD&ĐT Long An ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện nghiêm chuẩn mực đạo đức nhà giáo 

Theo đó, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Long An- Nguyễn Thanh Tiệp đã ký ban hành văn bản số 524/SGDĐT-GDTH ngày 06/3/2018 “Về việc thực hiện nghiêm chuẩn mực đạo đức nhà giáo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ”.

Trường học - nơi dạy dỗ các em nên người.

Trong thời gian qua, Sở GD&ĐT Long An đã nhiều lần chỉ đạo chấn chỉnh công tác quản lý giáo dục, việc thực hiện các quy định chuẩn mực đạo đức nhà giáo và không được xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, uy tín, học sinh. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có giáo viên đánh học sinh, phạt quỳ gối làm học sinh lo sợ, có trường hợp không dám đến trường.

Vụ việc xảy ra tại Trường Tiểu học Bình Chánh, ấp 5, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức cho thấy việc cô giáo phạt học sinh dẫn đến cha mẹ bức xúc rồi xúc phạm danh dự nhà giáo. Cán bộ quản lý chưa thể hiện hết trách nhiệm người lãnh đạo, người quản lý, xử lý tình huống chưa hợp tình, hợp lý, đặc biệt vai trò của bảo vệ nhà trường cần được chấn chỉnh.

Để khắc phục, Sở GD&ĐT Long An đề nghị Trưởng Phòng GD&ĐT các địa phương nghiêm túc triển khai: Thực hiện nghiêm nội dung chuẩn mực đạo đức nhà giáo, không được xúc phạm danh dự, uy tín, xâm phạm thân thể học sinh, giữ gìn danh dự, phẩm chất nhà giáo, thủ trưởng các đơn vị thực hiện tốt việc quản lý giáo viên, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường. Các giáo viên phải gương mẫu, yêu thương học sinh, đối xử công bằng và tôn trọng với các học sinh. Đồng thời, thực hiện tốt việc trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh, có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp.

Phòng ngừa và ngăn chặn hiệu quả bạo lực học đường, không để xảy ra điểm nóng tại các trường học. Công văn cũng dẫn ngày 28/02 tại Trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức xảy ra sự việc “Giáo viên quỳ gối xin lỗi phụ huynh học sinh”.

Được biết, ngay trong ngày 07 và 08/3/2018, các trường học trên địa bàn tỉnh đồng loạt triển khai thực hiện văn bản này. Công văn yêu cầu trưởng các phòng GD&ĐT tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định về chuẩn mực nhà giáo, nhiệm vụ nhà giáo. Tổ chức tuyên dương và khen thưởng kịp thời, nhân rộng điển hình, tập thể, cá nhân làm tốt. Xử lý nghiêm, kỷ luật thích đáng trường hợp vi phạm.

Theo Báo Long An

Chia sẻ bài viết