30/11/2018 - 20:18

Sirin ra mắt điện thoại thông minh đầu tiên hỗ trợ blockchain 

Công ty có trụ sở tại Thụy Sĩ cho biết điện thoại sẽ không chỉ hoạt động như một ví tiền điện tử, mà còn cung cấp cho người dùng một phương tiện giao tiếp an toàn.

Theo nhà sản xuất, thiết bị này sẽ cung cấp cho người dùng phương thức bảo mật để truy cập trao đổi tiền điện tử, lưu trữ tiền kỹ thuật số của họ ngoại tuyến (off line) và trao đổi thông tin liên lạc được mã hóa với người dùng khác.

Được công bố hôm thứ Năm, điện thoại thông minh Finney của Sirin đi kèm với một ví tiền điện tử lưu trữ được tích hợp sẵn để giữ bitcoin, ethereum và các loại tiền kỹ thuật số khác, bao gồm cả mã thông báo SRN của Sirin. Mã thông báo SRN cho phép thanh toán nhanh chóng giữa các đối tác mạng blockchain mà không cần khai thác mật mã (còn được gọi là blockchain cảm nhận).

Blockchain là một sổ cái kỹ thuật số được phân chia, hay dễ hiểu hơn là cơ sở dữ liệu trong một mạng. Sổ cái được chia sẻ cho những người tham gia vào mạng lưới. Nó được biết đến không chỉ là một nền tảng tiền điện tử, công nghệ này đang được dùng để bảo đảm chuỗi cung ứng hàng hóa như một cách an toàn nhất để tránh các trường hợp làm giả hoặc trộm cắp...

Điện thoại Finney có màn hình 6 inch, hiển thị với tỷ lệ 18: 9, khe cắm thẻ SD và bộ nhớ trong 128 GB. Chiếc điện thoại này có camera chính 12 megapixel ở mặt sau và camera phía trước 8 megapixel. Nó chạy hệ điều hành độc quyền của Sirin được một dẫn xuất từ Android cùng các ứng dụng được hỗ trợ riêng. Finney đang có bán lẻ là 1.000 đô la.

Hoàng Thy (Theo Computerworld)

 

Chia sẻ bài viết