12/05/2016 - 10:50

Sinh con đầu lòng ở tuổi “thất thập cổ lai hy”

Một cặp vợ chồng ở Ấn Độ vừa hạ sinh con trai đầu lòng khi cả hai đều đã bước qua tuổi 70, sau 46 năm kết hôn.

Bà Daljinder Kaur và chồng bên con trai đầu lòng. Ảnh: Barcroft Images

Bà Daljinder Kaur sinh con vào tháng trước, sau 2 năm điều trị bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), trong đó sử dụng trứng hiến tặng tại một bệnh viện hiếm muộn ở bang Haryana, phía Bắc Ấn Độ. Con trai của họ chào đời khỏe mạnh và nặng 2kg, được đặt tên là Arman.

Kaur cho biết bà và chồng, ông Mohinder Singh Gill (một nông dân) hầu như không còn hy vọng có con và thường phải đối mặt với sự chế nhạo của mọi người. Sau hai lần thực hiện IVF không thành công, người phụ nữ này đã được toại nguyện trong lần thụ tinh thứ ba. "Cuộc sống của tôi giờ đây đã trọn vẹn. Tự tay tôi chăm sóc em bé. Tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng" – bà nói với phóng viên hãng tin Pháp AFP khi họ đến gặp bà tại quê nhà, thành phố Amritsar (bang Punjab).

Dù được xem là một trong những bà mẹ lớn tuổi nhất, song không ai biết chính xác tuổi của bà Kaur do bà không có giấy khai sinh – tình trạng phổ biến ở Ấn Độ. Tuy nhiên, báo Anh Guardian dẫn nguồn tin đáng tin cậy cho biết người phụ nữ này khai nhỏ hơn chồng từ 5-7 tuổi và giấy khai sinh của ông này ghi ngày chào đời 12-4-1937, tức tuổi của bà có thể từ 72-74.

HẠNH NHÂN (Theo Guardian)

Chia sẻ bài viết