19/08/2018 - 09:21

Serie A mùa giải mới hứa hẹn rất đáng xem 

Siêu sao Cristiano Ronaldo chuyển đến Juventus, HLV kỳ cựu Carlo Ancelotti hồi hương và Parma trở lại giải đấu cao nhất nước Ý sau 3 năm lận đận; có thể sẽ giúp Serie A 2018-2019 trở thành mùa giải được mong chờ nhất trong những năm gần đây.

Serie A mùa giải 2018-2019 chính thức khởi tranh ngày 18-8. Ảnh: Bein Sports
Serie A mùa giải 2018-2019 chính thức khởi tranh ngày 18-8. Ảnh: Bein Sports

Sau nhiều năm lượng khán giả đến sân sụt giảm và những cầu thủ hàng đầu lần lượt chuyển sang các giải đấu khác, Serie A đang nỗ lực lấy lại sức hút vốn có. Tại vòng bảng Champions League năm nay, bóng đá Ý cũng đóng góp đến 4 đội (gồm Juventus, Napoli, AS Roma, Inter Milan). Còn ở giải quốc nội mùa rồi, Napoli bám đuổi quyết liệt Juventus, khiến Serie A trở thành giải duy nhất trong 5 giải hàng đầu châu Âu cống hiến cho khán giả cuộc đua vô địch gay cấn đến phút chót. Đó là lý do người hâm mộ tại quốc gia hình chiếc ủng tiếp tục mong chờ Napoli thực hiện cuộc lật đổ sự thống trị của Juventus khi khán giả đã quá quen với 7 lần liên tiếp vô địch Scudetto của "Bà đầm già thành Turin".

Hy vọng Napoli lật đổ thành công có cơ sở bởi CLB này năm nay được dẫn dắt bởi chiến lược gia lão luyện. Kinh nghiệm đưa các CLB lên ngôi vô địch ở các giải quốc nội Pháp, Anh và Đức, cũng như đăng quang Champions League cùng Real Madrid của Ancelotti sẽ cực kỳ quý báu cho đội bóng mà lần gần nhất lên ngôi Serie A cách đây đã 28 năm. Dù HLV Maurizio Sarri đã chuyển sang dẫn dắt Chelsea và còn kéo theo tiền vệ tài năng Jorginho, nhưng lực lượng còn lại của Napoli gần như không bị sứt mẻ. Người ta tin rằng nhà cầm quân 59 tuổi biết cách tìm lại “bản năng” mà đội bóng này mất đi dưới thời Sarri. Cái khó cho Ancelotti có lẽ là tiềm lực tài chính của Napoli không dồi dào như các CLB lớn mà ông từng lèo lái thành công.

Tất nhiên, rủng rỉnh tiền sẽ giúp HLV mang về những pháo thủ hạng nặng và như ý, chẳng hạn như Juventus đã làm. Ngoài việc lôi kéo thành công Ronaldo từ Real Madrid với giá 112 triệu euro, Juventus còn chào đón sự trở về của hậu vệ Leonardo Bonucci, sau một năm đầu quân cho AC Milan, để cùng với Andrea Barzagli và Giorgio Chiellini tái lập bộ tam vệ BBC. 

Với những bước chuẩn bị của Juventus, e rằng AS Roma khó có thể làm nên chuyện trong mùa giải này. Thực lực suy yếu chính là trở ngại lớn nhất của đội bóng áo bã trầu bởi chỉ trong vòng hai năm họ đã bán 2 cầu thủ chất lượng nhất là tiền đạo Mohamed Salah và thủ thành số một Alisson cho Liverpool. Dù có những sự tăng cường, nhưng Justin Kluivert và Javier Pastore chỉ là cầu thủ tiềm năng. Do vậy, đội hạng 3 mùa rồi có lẽ chỉ nghĩ đến chuyện sắm vai “ngựa ô” ở giai đoạn nào đó của mùa giải, như Inter Milan đã từng.

Mùa giải năm ngoái, Inter Milan đứng đầu bảng xếp hạng Serie A đến tận tháng 12-2017 và nay họ chi đậm trên thị trường chuyển nhượng để có thể cầm chắc ngôi đầu tới khi hạ màn. Điều này được thấy qua việc đội bóng của HLV Luciano Spalletti mang về 2 chữ ký chất lượng là tiền vệ người Bỉ Radja Nainggolan và tài năng được đánh giá cao của Argentina Lautauro Martinez, mới 20 tuổi.

Cuối cùng, Serie A chào đón sự trở lại của CLB giàu thành tích Parma sau khi văng khỏi giải này do phá sản hồi năm 2015. Nhà cựu vô địch C2 (cúp các đội đoạt cúp quốc gia) và C3 (tiền thân Europa League ngày nay) này được tái thành lập và phải làm lại từ đầu ở giải Serie D. Sau đó, Parma khiến nhiều người phải "ngã mũ" khi thăng hạng 3 lần trong 3 mùa bóng liên tiếp.

BÌNH DƯƠNG (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết