16/01/2010 - 09:58

“Run Fat Boy Run!” – (Chạy nhanh lên nào, anh mập!)

Sẽ vượt qua chính mình nếu có quyết tâm

Nguồn: amazon.com

Đứng đầu bảng xếp hạng khi ra mắt tại Anh, phim tình cảm hài nhẹ nhàng “Run Fat Boy Run!” của đạo diễn David Schwimmer chiếm cảm tình của khán giả bằng cốt truyện thú vị cũng như diễn xuất tinh tế của ngôi sao điện ảnh Simon Pegg và Thandie Newton.
Phim chiếu trên HBO lúc 20 giờ Chủ nhật, 17-1; 12 giờ thứ hai, 18-1.

Câu chuyện bắt đầu với một đám cưới nhộn nhịp. Đám cưới đó của Dennis (Simon Pegg) và Libby (Thandie Newton). Ai ai cũng vui vẻ chúc mừng đôi tân hôn, chỉ duy nhất một người không hề cười nổi: đó chính là chú rể Dennis! Chỉ vì “ăn cơm trước kẻng”, nên đám cưới cũng là ngày mà Dennis phải nhận trách nhiệm của một người sắp làm cha, làm chủ gia đình, nhưng điều đó hình như quá sức đối với một chàng trai mới lớn ham vui và hời hợt như anh. Thế là Dennis chọn cách chuồn qua đường cửa sổ, chạy trốn “bán sống bán chết”...

5 năm sau, một Dennis khác mập mạp, bệ rạc đang nuối tiếc một gia đình hạnh phúc mà mình từng bỏ lỡ, cố gắng vớt vát bằng cách lâu lâu đến nhà Libby thăm bé Jake (Matthew Fenton), đứa con trai mà mình từng chối bỏ và tìm cách nối lại tình yêu với Libby xinh đẹp.

Than ôi, giờ đây Libby đã có mối quan tâm mới Whit (Hank Azaria), người mới của nàng, lại hơn anh tất cả mọi mặt: đẹp trai hơn, có học thức hơn, công ăn việc làm cũng tốt hơn,... Tóm lại, Dennis chẳng có gì để so sánh ngoại trừ việc anh là cha của bé Jake. Nhưng Dennis không từ bỏ hy vọng. Để chứng minh cho Libby thấy mình đã thay đổi, anh quyết tâm tham gia cuộc thi maraton dài gần 40 km dọc sông Thames (Anh quốc) vì Whit cũng tham gia cuộc thi này.

Nói thì dễ hơn làm - vì Dennis, với cái bụng nước lèo của mình, chạy có mấy dãy phố để đuổi theo bọn ăn cắp còn không nổi huống chi là một cuộc đua gian khổ như thế. May thay, Dennis còn có những người bạn tốt bụng xung quanh giúp anh chuẩn bị cho cuộc thi bằng những cách không giống ai, nhưng cũng không kém phần hiệu quả.

Ngày thi gần kề thì một sự kiện dội vào Dennis một gáo nước lạnh: Whit cầu hôn và Libby đồng ý. Dennis trở lại với bản tính cố hữu của mình, buông trôi tất cả khi gặp khó khăn. Nhưng tình yêu và niềm tin của bé Jake đã kéo anh trở lại cuộc đua với một mục tiêu mới: chiến thắng chính mình.

Ngày thi đã đến, trong cuộc thi Whit đã lộ bản chất của mình khi chơi xấu Dennis làm anh té ngã và bị thương khi chỉ mới rời khỏi vạch xuất phát hơn 1 km. Còn cả 39 km trước mặt cùng một cái chân bị thương, Dennis phải chọn lựa như thế nào: bỏ cuộc và mãi mãi làm kẻ thất bại hay tiến lên và vượt qua giới hạn của chính mình?

Câu chuyện nhẹ nhàng, mô-típ không mới nhưng giữ chân khán giả trong rạp bằng những tình tiết hài thú vị. Thông điệp mà phim mang đến cũng giản dị nhưng đầy ý nghĩa như lời Dennis nói với con trai, không nên chạy trốn sự thật mà phải cố gắng giải quyết vấn đề dù có khó khăn đến đâu đi nữa. Dennis ở cuối phim chứng minh cho điều ấy: anh đã lao về phía trước. Dù có là người cuối cùng đến đích trong cuộc đua thì nào có hề gì - vì anh đã thắng được chính mình trong một cuộc đua marathon khác mang tên cuộc đời!

Diễn xuất của Simon Pegg thật xuất sắc khi anh thể hiện sự chuyển biến của một Dennis- luôn sợ hãi, trở thành một Dennis – tràn đầy quyết tâm.

Với đạo diễn David Schwimmer từng là diễn viên hài - “Run Fat Boy Run!” là thành công đáng kể nhất trong nghề “tay trái”. Anh từng được khán giả biết đến nhiều nhất qua những tập phim hài “Friends” (Những người bạn) đã từng được chiếu trên VTV.

Thụy Thảo

Chia sẻ bài viết