06/12/2018 - 13:43

Sẽ khan hiếm quýt hồng lên chậu trong dịp Tết 

Quýt hồng lên chậu từ nhiều năm nay đã trở thành sản phẩm chưng Tết đắt hàng được nhiều người săn đón. Thời điểm này, những thành viên trong Tổ hợp tác quýt hồng trồng chậu ở xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, Đồng Tháp đang tất bật chăm chút từng chậu quýt kiểng để chuẩn bị bán ra thị trường. Do ảnh hưởng của thời tiết và dịch bệnh, số lượng quýt hồng ra chậu vì thế cũng giảm đi ít nhiều, do đó mặt hàng này được dự báo sẽ tiếp tục khan hiếm trong dịp Tết năm nay.

Hiện tại, vườn quýt hơn 400m2 với gần 200 chậu quýt hồng đang cho trái của ông Hà Thanh Hồng ở xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung đã có người đặt mua. Theo ông Hồng, năm nay do ảnh hưởng của thời tiết và dịch bệnh nên số lượng quýt tại vườn giảm khoảng hơn 30 chậu so với năm trước. Do đó, giá quýt hồng chậu năm nay có thể sẽ tăng nhẹ.

Để phục vụ cho thị trường Tết Nguyên đán năm nay, ông Lưu Văn Ràng, người khởi xướng mô hình trồng quýt chậu tại Lai Vung cũng chuẩn bị khoảng 70 - 80 chậu quýt hồng. Tùy theo chậu mà có giá dao động từ 2 - 6 triệu đồng. Đặc biệt, những chậu tán rộng, trái say có giá từ 8 - 10 triệu đồng.

Để thích ứng trước tình hình thời tiết thất thường và dịch bệnh trong thời gian qua, hầu hết nhà vườn trồng quýt chậu đều xây dựng nhà lưới, nhờ đó mà chất lượng quýt kiểng Tết cũng đảm bảo hơn.

Những tư duy mới trong sản xuất nông nghiệp luôn mang đến những cơ hội mới để nông dân thích ứng tốt với thị trường và gia tăng thu nhập. Tuy nhiên, với tình hình như hiện thời thì sản phẩm quýt hồng trồng chậu năm nay được dự đoán sẽ tiếp tục “cháy hàng” trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo Báo Đồng Tháp

Chia sẻ bài viết