13/10/2018 - 17:10

Saudi Arabia bác cáo buộc liên quan vụ nhà báo mất tích

Bộ trưởng Nội vụ Saudi Arabia, Hoàng tử Abdel Aziz bin Saud bin Nayef  ngày 13-10 lên tiếng bác bỏ những cáo buộc liên quan việc giết hại nhà báo Jamal Khashoggi mất tích, khẳng định những cáo buộc này là “dối trá và vô căn cứ”.

Hãng thông tấn chính thức Saudi Press dẫn lời Hoàng tử Saud bin Nayef nêu rõ Saudi Arabia luôn “tuân thủ các điều ước và luật pháp quốc tế”.

Nhà báo Khashoggi mang hai quốc tịch Saudi Arabia và Mỹ, mất tích từ ngày 2-10 sau khi vào tòa lãnh sự Saudi Arabia ở Istanbul để làm thủ tục kết hôn với một phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ. Các nguồn tin chưa được kiểm chứng cho rằng nhà báo Khashoggi từng viết bài chỉ trích việc Saudi Arabia can dự vào tình hình chiến sự tại Yemen và nhiều khả năng nhà báo này đã bị giết bên trong tòa lãnh sự, điều mà phía Saudi Arabia đã khẳng định là “vô căn cứ”.

Trong khi đó, một nguồn tin ngoại giao cho biết một phái đoàn Saudi Arabia đã tới Thổ Nhĩ Kỳ ngày 12-10 để thảo luận với giới chức nước chủ nhà về vụ việc trên. Theo nguồn tin, phái đoàn Saudi Arabia sẽ gặp các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm các công tố viên đang điều tra vụ nhà báo mất tích cũng như đại diện các Bộ Tư pháp, Bộ Nội vụ, cảnh sát và tình báo. Hiện chưa rõ các cuộc làm việc sẽ kéo dài bao lâu song các bên mong muốn “đạt được kết quả sớm nhất có thể”.

MINH NGỌC (TTXVN)

Chia sẻ bài viết