21/01/2018 - 16:18

Sắp xếp biên chế tinh gọn 

Thời gian qua, Ban Thường vụ (BTV) Quận ủy Ô Môn đã tiến hành sắp xếp lại biên chế cơ quan Đảng, MTTQ, đoàn thể chính trị- xã hội và đơn vị sự nghiệp của Đảng theo tinh thần Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị và quyết định của Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy Cần Thơ. Đến nay, các cơ quan, đơn vị này đã bảo đảm tinh gọn biên chế, đi vào hoạt động hiệu quả.

Sau 2 tháng chuyển công tác về phường Châu Văn Liêm, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Tuyến nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.Sau 2 tháng chuyển công tác về phường Châu Văn Liêm, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Tuyến nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chúng tôi gặp gỡ một số cán bộ, công chức (CB, CC) từ cơ quan Đảng, MTTQ, đoàn thể chính trị-xã hội và đơn vị sự nghiệp của Đảng quận Ô Môn vừa chuyển về nhận công tác ở các phường và nhận thấy hầu hết đều tỏ ra an tâm thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Tuyến, công chức văn hóa- xã hội phường Châu Văn Liêm, nói: “Trước đây, tôi làm kế toán tại Liên đoàn Lao động quận. Tháng 11-2017, tôi được chuyển về làm công chức văn hóa - xã hội phường Châu Văn Liêm. Chuyển sang vị trí công tác mới, bước đầu tôi cũng băn khoăn, lo lắng. Được sự động viên của lãnh đạo các cơ quan, sự giúp đỡ của CB đi trước và nỗ lực của bản thân, bước đầu tôi đã bắt nhịp được công việc, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao…”.

Đồng chí Nguyễn Tòng Nhiệm, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận, cho biết: Năm 2017, cơ quan Đảng, MTTQ, đoàn thể chính trị- xã hội và đơn vị sự nghiệp Đảng của quận được giao 76 biên chế, trong đó có 4 biên chế chưa thực hiện. Tháng 9-2017, BTV Thành ủy quyết định phân bổ biên chế cơ quan Đảng, MTTQ, đoàn thể chính trị- xã hội, đơn vị sự nghiệp Đảng của quận 59 biên chế. Theo đồng chí Nguyễn Tòng Nhiệm, nhằm giải quyết 13 biên chế dôi dư, BTV Quận ủy chỉ đạo chi ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị sắp xếp tổ chức biên chế đúng quy định; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng giúp những CB, CC xác định tốt chủ trương chung. Nhờ vậy, hầu hết CB, CC đều an tâm và chấp hành sự phân công, điều động của tổ chức. Bên cạnh đó, BTV Quận ủy cũng chỉ đạo rà soát những chức danh CC các phường còn thiếu; sắp xếp lại vị trí công tác, hoặc cho nghỉ việc đối với những CB, CC phường không đạt chuẩn, sức khỏe không bảo đảm, hoặc không nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ được giao. BTV Quận ủy cũng chỉ đạo các ngành chức năng đề nghị Sở Nội vụ thành phố chấp thuận việc chuyển các CB, CC cơ quan Đảng, MTTQ, đoàn thể chính trị- xã hội và đơn vị sự nghiệp của Đảng sang khối nhà nước.

“Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, đến nay, BTV Quận ủy đã sắp xếp được vị trí công tác cho 7 CB, CC dôi dư. Trong đó, chuyển 1 CB Hội LHPN quận về Hội Chữ thập đỏ quận; chuyển 2 CB Quận đoàn về làm CC phường Phước Thới; chuyển 1 CB Quận đoàn và 1 CB Văn phòng Quận ủy về làm CC phường Trường Lạc; chuyển 1 CB Liên đoàn Lao động quận về làm CC phường Châu Văn Liêm; chuyển 1 CB Ủy ban Kiểm tra Quận ủy về làm CC phường Thới Long”, đồng chí Nguyễn Tòng Nhiệm nói.

Sau khi giảm bớt biên chế, các cơ quan, đơn vị cũng nhanh chóng ổn định tổ chức, thực hiện nhiệm vụ hiệu quả. Đồng chí Phạm Văn Hậu, Bí thư Quận đoàn, cho biết: Cuối năm 2017, Quận đoàn còn lại 4 biên chế nên phân công mỗi CB đảm nhiệm nhiều công tác hơn. Tất cả CB nỗ lực cố gắng nên các mặt công tác, phong trào đều bảo đảm chất lượng. Đồng chí Tống Kim Ngân, cán bộ Quận đoàn, bộc bạch: “Trước đây, tôi chỉ phụ trách nhiệm vụ kế toán - văn thư. Hiện nay, do ít CB, tôi được phân công phụ trách thêm công tác kiểm tra, công tác Đội và các phong trào của Đoàn. Công việc nhiều gấp đôi so với trước, nhưng tôi sắp xếp thời gian hợp lý, có lúc làm thêm ngoài giờ nên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Nói về việc sắp xếp công tác cho biên chế dôi dư thời gian tới, đồng chí Nguyễn Tòng Nhiệm, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, cho biết: Trong 6 biên chế dôi dư còn lại, năm 2018, có 5 biên chế đến tuổi nghỉ hưu; còn 1 biên chế ở Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận sẽ được BTV Quận ủy xem xét chuyển về công tác ở đơn vị còn thiếu chức danh công chức đúng theo lộ trình quy định...

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết