08/03/2012 - 20:57

"Sao" Nguyễn Văn Luân

Nguyễn Văn Luân (bìa phải), sinh viên ngành Luật (Trường Đại học Cần Thơ) cùng các hội viên chuẩn bị cho lễ kết nạp hội viên mới.

Nhiều hội viên Liên Chi hội (LCH) Sinh viên Vĩnh Long (Trường Đại học Cần Thơ) thường gọi như vậy khi nhắc đến Nguyễn Văn Luân, sinh viên ngành Luật, nguyên LCH trưởng LCH Sinh viên Vĩnh Long. Không chỉ học giỏi, Luân còn là hạt nhân trong phong trào Đoàn - Hội. Với những thành tích trên, năm 2012, Luân vinh dự được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng Giải thưởng Sao Tháng Giêng.

Qua lời thầy cô, bạn bè nhận xét, chúng tôi biết đến Luân như một tấm gương sáng về sự siêng năng học tập, năng động và nhiệt tình trong các phong trào tình nguyện. Cũng vì vậy mà chỉ 1 năm học tại Trường Đại học Cần Thơ, Luân được hội viên tín nhiệm bầu là Chi hội trưởng Chi hội Sinh viên Vũng Liêm. Đến năm 2010, 2011 Luân tiếp tục được bầu làm LCH Trưởng LCH Sinh viên Vĩnh Long.

Với vai trò “đầu tàu”, Luân khởi xướng nhiều chương trình, hoạt động gây quỹ, giúp nhiều hội viên vượt khó đến trường. Chỉ tính trong năm học 2010 - 2011, LCH đã vận động được hơn 25 triệu đồng để hỗ trợ cho 25 hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Luân khởi xướng chương trình văn nghệ gây quỹ, mô hình “Heo đất tình bạn”... nhằm kêu gọi sinh viên đóng góp tiền hỗ trợ cho những trường hợp khó khăn; tổ chức chương trình giới thiệu việc làm bán thời gian cho hội viên.

Với mong muốn trang bị, rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên, hội viên, Luân tìm tòi tổ chức các hoạt động gắn với thực tế vừa tạo sân chơi mới lạ, vừa giúp hội viên có cơ hội rèn luyện. Luân đề xuất với Ban Chấp hành LCH tổ chức nhiều chương trình học thuật, rèn luyện kỹ năng mềm, như: Chương trình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập, công tác Đoàn - Hội giữa sinh viên khóa trước với tân sinh viên; Hội trại tập huấn kỹ năng tại Trung tâm hoạt động thanh niên tỉnh Vĩnh Long; phối hợp với Hội Sinh viên Trường Đại học Cửu Long (tỉnh Vĩnh Long) tổ chức các hoạt động giao lưu, rèn luyện kỹ năng mềm,... Những phong trào tình nguyện, như: Ngày Chủ nhật xanh, Ngày Thứ Bảy tình nguyện, Mùa hè xanh, cũng được Liên chi hội tổ chức thường xuyên. Theo Luân, qua những sân chơi học thuật và những chuyến đi tình nguyện, không chỉ bạn bè, mà bản thân Luân cũng ngày càng tiến bộ hơn. 3 năm học qua, kết quả học tập Luân đều được xếp loại giỏi và quá trình rèn luyện được ghi nhận là xuất sắc.

Những ngày này, dù không còn đảm nhiệm vai trò LCH trưởng LCH Sinh viên Vĩnh Long vì phải tập trung thực hiện luận văn tốt nghiệp, nhưng Luân vẫn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện. Sôi nổi kể về những chương trình tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh đang diễn ra, Luân bộc bạch: “Sẽ rất buồn nếu như một ngày nào đó tôi không tham gia các hoạt động tình nguyện nữa”...

Bài, ảnh: DÂN AN

Chia sẻ bài viết