24/11/2017 - 20:38

Sang trọng, đẳng cấp với sàn nhựa giả gỗ 

Tuy chỉ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam vài năm trở lại đây, song các loại sàn nhựa giả gỗ nhanh chóng trở thành sự lựa chọn  của nhiều gia đình. Dòng sản phẩm này có khá nhiều ưu điểm vượt trội về giá cả,  mẫu mã, màu sắc và khả năng chịu nước, chống mối mọt tốt, chống cong vênh...

Các loại sàn nhựa giả gỗ ngày càng được nhiều người lựa chọn.

Sàn nhựa giả gỗ được bày bán trên thị trường TP Cần Thơ hiện nay được làm từ nhựa PVC hoặc Vinyl có xuất xứ từ Việt Nam, Hàn Quốc, Malaysia, Trung Quốc, Đức… Bà Vưu Ngọc Hương, Chủ Cửa hàng Sàn gỗ-Giấy dán tường Như Ngân, đường Quang Trung, quận Cái Răng, cho biết: “Khách hàng có thể tìm thấy những đường vân gỗ không khác gì so với sàn gỗ tự nhiên và công nghiệp nhưng trọng lượng lại nhẹ hơn rất nhiều. Về mặt cảm quan, sau khi thi công hoàn thiện, sàn nhựa giả gỗ không có khác biệt nhiều so với sàn gỗ tự nhiên và công nghiệp. Chính sự đa dạng trong mẫu mã và có tính thẩm mỹ cao, sàn nhựa giả gỗ có tính ứng dụng cao không chỉ cho nhà ở dân cư mà thích hợp cho các công trình như: nhà hàng, khách sạn, resort, khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, phòng thể dục, phòng Yoga, trường học, bệnh viện...”.  

Theo giới kinh doanh, trước đây, các loại sàn gỗ tự nhiên và công nghiệp được đánh giá rất cao trong việc tạo không gian sang trọng và đẳng cấp cho ngôi nhà. Tuy nhiên, giá thành cao là một trong những yếu tố khiến nhiều người chưa thể tiếp cận với các loại vật liệu lát sàn này. Sàn nhựa giả gỗ ra đời khắc chế hoàn toàn nhược điểm nói trên. Hiện nay, sàn nhựa giả gỗ được bày bán tại thị trường TP Cần Thơ có giá dao động vào khoảng 159.000 – 390.000 đồng/m2 tùy vào xuất xứ và độ dày. Với mức giá linh hoạt như vậy, sàn nhựa giả gỗ được xem là sự thay thế hoàn hảo, giúp các gia đình Việt có được một không gian nhà sang trọng với mức giá khá mềm. Chị Lưu Như Ngọc, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, chia sẻ: “Trước đây, tôi cũng rất phân vân trong việc lát sàn bằng gạch hay sàn gỗ. Gạch thì giá cả phải chăng nhưng tính thẩm mỹ chưa cao và không tạo được sự đẳng cấp, còn sàn gỗ thì giá lại quá đắt. Tình cờ biết được loại sàn nhựa giả gỗ, tôi chọn ngay. Dòng sản phẩm này cũng rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc và phong cách. Do đó, nếu muốn tạo nên không gian nhà hiện đại hay cổ điển, chúng ta vẫn có thể tìm được mẫu phù hợp”.

Theo giới kinh doanh, ngoài những ưu điểm nói trên, sàn nhựa giả gỗ ngày càng được nhiều người lựa chọn vì đặc biệt thích hợp với khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam. “Sử dụng sàn nhựa giả gỗ sẽ không xảy ra tình trạng cong vênh hay co ngót; nấm mốc, mối mọt cũng không thể tấn công. Còn xét về độ chịu nước, chịu mài mòn thì ít loại vật liệu lát  sàn nào có thể sánh được với sàn nhựa giả gỗ. Với công nghệ hiện đại, các loại sàn nhựa giả gỗ hiện nay còn được tích hợp nhiều tính năng như đàn hồi cao, chống cháy lan, khả năng chịu lực tốt”- Anh Nguyễn Thanh Tuấn, Chủ một Cửa hàng chuyên kinh doanh sàn gỗ, giấy dán tường trên đường 3 Tháng 2, quận Ninh Kiều, cho biết.

Tuy có nhiều ưu điểm vượt trội, thế nhưng sàn nhựa giả gỗ vẫn còn một số nhược điểm nhất định đòi hỏi sự khéo léo, tinh ý của gia chủ. Do đó khi có nhu cầu, khách hàng nên tìm hiểu kỹ những không gian nào nên sử dụng sàn nhựa giả gỗ để đảm bảo độ bền đẹp sau một thời gian dài sử dụng. Chẳng hạn, sàn nhựa giả gỗ hoàn toàn có thể lát nền nhà bếp. Tuy nhiên, gia chủ cần lưu ý nên chọn loại có độ nhám sẽ giúp chống trơn trượt hiệu quả. Những ngôi nhà có kiến trúc cổ điển, gia chủ nên chọn loại có vân gỗ màu trầm. Ngược lại, nhà xây dựng theo phong cách hiện đại nên ưu tiên vân gỗ màu sáng. Bên cạnh đó, màu sắc của sàn nhựa giả gỗ cũng cần có sự điều chỉnh tùy vào từng không gian sử dụng (phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, phòng làm việc...). Sàn nhựa giả gỗ trên thị trường hiện nay có nhiều độ dày khách nhau như: 2mm, 2,5 mm, 3mm, 4mm, 5mm, 6mm, 8mm... Do đó, đối với những không gian sử dụng thường xuyên và hay chịu những va đập từ ngoại cảnh chúng ta có thể ưu tiên chọn loại dày.

Về cách thức bảo nhằm duy trì tuổi thọ và sự bền đẹp của sàn nhựa giả gỗ, bà Vưu Ngọc Hương, Chủ Cửa hàng Sàn gỗ-Giấy dán tường Như Ngân, đường Quang Trung, quận Cái Răng, chia sẻ: “Sàn nhựa giả gỗ chỉ phù hợp với những nơi có độ nhiệt độ dưới 40oC. Vì vậy, gia chủ cần tránh đặt trực tiếp những vật dụng có nhiệt độ cao lên sàn. Ngoài ra, chúng ta hạn chế làm rơi thức ăn, nước uống lên mặt sàn; chú ý không kéo những vật nặng, sắc nhọn, có góc cạnh trên nền sàn. Đặc biệt, gia chủ không nên để sàn ẩm ướt quá lâu và vệ sinh thường xuyên bằng nước sạch hoặc các dung dịch vệ sinh phù hợp”. 

Bài, ảnh: MỸ THANH

Chia sẻ bài viết