13/06/2018 - 07:22

Sân chơi mới của xe đạp Cần Thơ 

Lần đầu tiên Cần Thơ tổ chức, Giải Vô địch trẻ xe đạp TP Cần Thơ mở rộng năm 2018 diễn ra khá thành công với sự tham dự của đông đảo các VĐV trẻ đến từ các quận, huyện và một số tỉnh lân cận. Giải được xem là sân chơi mới hấp dẫn cho những người yêu thích môn xe đạp, đồng thời còn là cơ hội để các nhà chuyên môn tìm kiếm tài năng mới.

Các VĐV thi đấu hệ mở rộng Giải vô địch trẻ xe đạp TP Cần Thơ mở rộng năm 2018. Ảnh: AN CHI
Các VĐV thi đấu hệ mở rộng Giải vô địch trẻ xe đạp TP Cần Thơ mở rộng năm 2018. Ảnh: AN CHI

Giải Vô địch trẻ xe đạp TP Cần Thơ mở rộng năm 2018 diễn ra trong 2 ngày cuối tuần rồi là cơ hội để VĐV xe đạp trẻ giao lưu, học hỏi cựu cua rơ, “lão tướng”. Đại diện cho nhóm VĐV U60, thi đấu các nội dung hệ phong trào, VĐV Lư Quốc Nhiêu chia sẻ: “Đã rất lâu rồi chúng tôi mới được trải nghiệm lại cảm giác của thời còn là VĐV. Với chúng tôi, đây là sân chơi ý nghĩa, kết nối những người yêu thích môn xe đạp. Cũng từ đây, chúng tôi có động lực để duy trì tập luyện môn thể thao yêu thích”.

Trong cuộc tranh tài, quyết liệt hơn hết là các nội dung thi đấu hệ mở rộng dành cho các VĐV trẻ. Ở các vòng đua cuối, người xem được thưởng thức những màn bứt phá tốc độ ngoạn mục, đầy hào hứng giữa các VĐV. Các đội tham dự là VĐV năng khiếu xe đạp Cần Thơ và các VĐV trẻ ở các quận, huyện như Phong Điền, Bình Thủy, Ninh Kiều, Cái Răng không chỉ so tài cùng nhau, mà còn cạnh tranh với các VĐV khách mời đến từ các đơn vị có phong trào xe đạp mạnh như Dược Domesco Đồng Tháp, XSKT Đồng Tháp, Trường Năng khiếu Thể dục Thể thao An Giang, Vĩnh Long… VĐV Chế Thị Ngọc Lụa của đội nữ năng khiếu XSKT Đồng Tháp cho biết: “Tôi rất phấn khởi khi lần đầu tiên cùng với các đồng đội so tài và đoạt HCV. Cuộc thi là cơ hội để VĐV tích lũy kinh nghiệm thi đấu và tự kiểm lại nội dung sở trường sau thời gian nỗ lực tập luyện”.

Không chỉ VĐV phấn khởi với cuộc tranh tài này, mà theo các lãnh đạo đội khách mời, giải là sân chơi ý nghĩa, là cơ hội cho các VĐV trẻ được cọ xát, nâng chất; là dịp để các HLV kiểm tra, đánh giá lại năng lực của VĐV, từ đó có định hướng đào tạo phù hợp. Qua các trận tranh tài, các HLV xe đạp Cần Thơ đã phát hiện được một số nhân tố tiềm năng.

Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho biết: “Đây là lần đầu tiên Cần Thơ tổ chức giải đua xe đạp có các VĐV trẻ và các VĐV phong trào cùng tham dự. Giải không chỉ thu hút các VĐV xe đạp ở các quận, huyện của TP Cần Thơ; mà còn có sự tham gia của các đội xe đạp ở các tỉnh, thành lân cận. Trong đó, ngoài các đội xe đạp nam còn có các đội xe đạp nữ. Sự thành công trọn vẹn của cuộc thi là động lực để chúng tôi duy trì và mở rộng sân chơi này ở các năm tiếp theo”.

AN CHI

Chia sẻ bài viết