14/12/2014 - 09:50

Sân chơi “chuẩn” cho môn cầu lông

Sân cầu lông có qui mô lớn ở Cần Thơ không nhiều, sân có thảm lại càng ít, chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thế nên, sự ra đời của Nhà thi đấu cầu lông Quang Sport ở Công viên Văn hóa miền Tây, quận Bình Thủy, hơn một năm qua đã góp phần tạo thêm sân chơi cho những người yêu thích môn thể thao này. Với 12 sân thảm đạt chuẩn, Nhà thi đấu cầu lông Quang Sport hiện là sân có diện tích lớn nhất và có đông người đến chơi nhất tại Cần Thơ.

Vào những ngày thường, Nhà thi đấu cầu lông Quang Sport lúc nào cũng đông khách, nhất là buổi chiều từ 17 giờ trở đi. Thứ bảy, Chủ nhật thì giờ nào sân cũng kín người. Đa phần các sân đều đã được đặt chỗ trước với hình thức nhóm chơi thuê hẳn một sân vào giờ cố định suốt tháng. Chị Nguyễn Kiều Thi, một khách quen của nơi này, cho biết: "Nhóm chúng tôi thuê sân từ 17 giờ đến 19 giờ hằng ngày. Các điều kiện về sân, lưới, ánh sáng... ở đây đều đảm bảo nên người chơi hài lòng. Hơn nữa, đánh cầu lông trên sân thảm có nhiều cái lợi hơn so với sân xi măng vì giày, lưới, vợt bớt hư hao và cũng ít bị chấn thương hơn".

Các VĐV tranh tài nội dung đồng đội nữ tại Giải cầu lông CLB tranh cúp Flypower – Quang Sport quận Bình Thủy 2014. Ảnh: X. NGUYÊN

Nhà thi đấu cầu lông Quang Sport được anh Vũ Đức Quang thuê đất của Quân khu 9 và đầu tư xây dựng từ giữa năm 2013. Nhà thi đấu đón hàng trăm lượt khách đến chơi mỗi ngày. Khách thuê sân ở Nhà thi đấu cầu lông Quang Sport gồm cả vận động viên chuyên nghiệp lẫn người chơi nghiệp dư. Lực lượng chuyên nghiệp có Đội tuyển trẻ cầu lông TP Cần Thơ và các vận động viên của Câu lạc bộ cầu lông Quang Sport.

Không những thu hút đông khách, Nhà thi đấu cầu lông Quang Sport còn là nơi tổ chức nhiều giải thi đấu qui mô như: giải cầu lông quận Bình Thủy, giải cầu lông các CLB TP Cần Thơ tranh cúp Flypower - Quang Sport, giải các CLB TP Cần Thơ mở rộng (qui mô toàn quốc), giải cầu lông dành cho sinh viên các trường Đại học ở ĐBSCL... Anh Vũ Đức Quang cho biết: "Hiện nay, nhu cầu thuê sân đánh cầu lông ngày càng tăng, nhiều khi sân của chúng tôi không đủ để đáp ứng nên tôi dự định sang năm 2015 sẽ đầu tư xây dựng thêm 3 sân và xây khán đài, đảm bảo điều kiện tốt hơn cho vận động viên và cổ động viên trong các giải đấu".

Ít ai biết ông chủ của Nhà thi đấu cầu lông Quang Sport còn là bác sĩ Khoa chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện Quân y 121. Vừa bận việc ở bệnh viện, vừa quản lý Nhà thi đấu nhưng anh Quang vẫn dành thời gian tập luyện và xây dựng CLB Cầu lông của mình ngày càng lớn mạnh. CLB cầu lông Quang Sport đã đoạt nhiều HCV ở các giải đấu trong nước, đoạt giải Nhất toàn đoàn trong các đợt thi đấu giao hữu ở Campuchia... Đam mê cầu lông từ nhỏ, anh Vũ Đức Quang từng nằm trong đội tuyển cầu lông của Cần Thơ và đoạt nhiều giải thưởng cao trong các giải đấu. Năm nay 32 tuổi, anh hiện là Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn cầu lông Cần Thơ. Đã từ lâu anh luôn ấp ủ dự định xây dựng một sân cầu lông có qui mô lớn để phục vụ cho các vận động viên và cả những người chơi nghiệp dư.

Biết cách kinh doanh, quảng bá và tích cực đăng cai, tổ chức, hỗ trợ các giải đấu lớn, anh Vũ Đức Quang đã tạo được thương hiệu và uy tín cho Nhà thi đấu cầu lông Quang Sport, góp phần tạo sân chơi và phát triển môn cầu lông ở TP Cần Thơ.

LỆ THU

Chia sẻ bài viết