09/11/2018 - 08:56

Samsung sắp sản xuất đại trà màn hình vô cực dẻo 

Sau nhiều năm “đồn thổi”, cuối cùng Samsung cũng công bố sẽ sẵn sàng sản xuất đại trà màn hình vô cực dẻo Infinity Flex trong một, hai tháng tới, tại Hội nghị Nhà phát triển Samsung vừa kết thúc ở Mỹ.

Ông Justin Denison, Phó Chủ tịch cấp cao bộ phận tiếp thị sản phẩm di động của Samsung, khẳng định màn hình bẻ cong Infinity Flex sẽ là nền tảng của điện thoại thông minh trong tương lai. Ông cũng hé lộ một thiết bị bí mật có màn hình 7,3 inch có thể gập lại, với nhiều tính năng hấp dẫn. Song song đó, Google cũng chính thức công bố sẽ hỗ trợ các thiết bị màn hình gập mới với hệ điều hành Android, và hãng đang hợp tác chặt chẽ với Samsung để tung ra điện thoại màn hình gập trong năm tới.

Tuy nhiên, Samsung không phải là nhà sản xuất điện thoại duy nhất “sốt sắng” với thiết bị màn hình gập. Huawei cũng đang có kế hoạch tung ra một sản phẩm tương tự vào năm tới. Lenovo và Xiaomi cũng đã bắt đầu nhá hàng sản phẩm mẫu của họ. Trong khi đó, LG đang tập trung phát triển màn hình OLED dẻo và TV có thể cuộn lại vào một chiếc hộp. Thế nhưng, công ty ít tên tuổi Royole của Trung Quốc mới là người đi đầu khi họ vừa ra mắt máy tính bảng FlexPai 7,8 inch, có thể gập lại thành điện thoại hai màn hình. Mặc dù phần viền còn hơi thô, song Royole cho biết sẽ giao sản phẩm mới vào cuối tháng 12 tới.

KHÔI MINH (Theo ZDNet, The Verge)

Chia sẻ bài viết