26/10/2017 - 20:01

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam- VBA 2017

Saigon Heat quyết tìm suất vào bán kết trên sân Cantho Catfish 

(CTO) – 19 giờ ngày 26-10, trên sân nhà của Cantho Catfish, Saigon Heat quyết tâm có chiến thắng thứ 8 của họ tại vòng loại VBA 2017, nhằm chính thức ghi tên là đội đóng thứ ba vào vòng bán kết (cùng Thăng Long Warriors và Cantho Catfish). Đội bóng Cần Thơ tuy không còn mục tiêu cụ thể trong hai trận còn lại của vòng loại, nhưng cũng nỗ lực thắng trận để có lợi thế sân nhà cho vòng bán kết. Mời quý độc giả theo dõi diễn biến cuộc đối đầu sẽ được cập nhật theo từng hiệp đấu.

Lê Văn Đầy (13) của Cần Thơ thi đấu nổi bật trong hiệp 1. Ảnh: N.Minh

Cầu thủ chủ lực Tâm Đinh của Cần Thơ trận này không thi đấu do chấn thương, đội hình ra sân vì vậy có sự chênh lệch. Dù vậy ngay từ những giây đầu tiên, đội chủ nhà đã chủ động đẩy nhanh nhịp độ trận đấu bằng chiến thuật tấn công nhanh, phòng thủ chặt khu vực dưới rổ.

Heat đáp trả bằng lối đánh bắt người khắp sân và những pha tấn công chớp nhoáng, mạnh mẽ, chính xác. Hai đội so kè từng điểm và hiệp 1 kết thúc với tỷ số 16-14 nghiêng về Cần Thơ. 

Sang Đinh (áo xanh) vượt qua sự truy cản của Saigon Heat. Ảnh: N.Minh

Hiệp 2, hai đội triển khai phòng thủ chặt hơn, vì vậy có nhiều pha phạm lỗi. Dù vậy Cần Thơ vẫn thi đấu chặt chẽ, phối hợp ăn ý hơn và dẫn điểm liên tục. Khi hiệp đấu chỉ còn 56 giây, Hamilton của Cần Thơ phạm lỗi kỹ thuật và rời sân. Phú Vinh thay vị trí của anh và suất sắc cản phá nhiều pha tấn công dưới rổ của ngoại binh 2,11m Darius Lewis của Saigon Heat. Hiệp đấu kết thúc với tỷ số 30-29, Cần Thơ tạm thời dẫn trước. 

Đông đảo khán giả nhà cổ vũ Cantho Catfish. Ảnh: N.Minh

Hiệp 3, Hamilton trở lại sân, thế trận vẫn giằng co. Các cầu thủ trẻ thường ngồi ghế dự bị của Cần Thơ như Văn Đầy, Quốc Cường, Hoàng Tú, Huỳnh Thanh Tâm, Nhân Hậu… tranh chấp bóng song phẳng với những cầu thủ kỳ cựu từ Saigon Heat như Lewis, Gia Lân, Huỳnh Hải, Ngọc Tú… Từ thời điểm hiệp 3 còn 2 phút, Saigon Heat vươn lên bằng sự xuất sắc của đội trưởng Viet Arnold với những cú ném 3 điểm quen thuộc. Hiệp đấu kết thúc với tỷ số 55-47, đội khách chiếm ưu thế. 

Sự phấn khích của khán giả khi theo dõi trận cầu hấp dẫn. Ảnh: N.Minh

Đầu hiệp 4, đội khách đã tạo lập được khoảng cách 10 điểm, nhưng Cần Thơ kiên trì bám sát. Khi hiệp đấu còn 4 phút, Lê Hiếu Thành của Cần Thơ phạm lỗi cá nhân thứ 5 phải rời sân. Khoảng cách được Cần Thơ rút ngắn còn 4 điểm khi còn 2 phút 11 giây; cũng là thời điểm Darius Lewis của Saigon Heat phạm lỗi cá nhân thứ 5 và phải rời sân. Cần Thơ gỡ hòa 67-67 lúc 46 giây. Khi còn 20 giây, Saigon Heat ném 3 điểm vượt lên. 3 giây cuối cùng, Cần Thơ gỡ hòa và hiệp đấu kết thúc với tỷ số 71-71. Hai đội bước vào hiệp phụ. 

Sự xuất sắc của Hamilton (21) ở cuối hiệp 4 giúp Cần Thơ gỡ hòa. Ảnh: N.Minh

Hiệp phụ, Saigon Heat không có Lewis nên áp dụng chiến thuật tấn công nhanh và ném xa ghi 3 điểm để tránh sự truy cản của Hamilton ở khu vực dưới rổ. Lúc này, sự vững vàng của các cầu thủ thuộc đội bóng “anh cả” VBA giúp Saigon Heat liên tục ghi điểm và chiến thắng, dù khá nhọc nhằn với tỷ số 85-80 trước Cần Thơ. 

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết