11/11/2017 - 20:42

Vòng bán kết Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA 2017

Saigon Heat lại gục ngã, Cantho Catfish vào chung kết 

(CTO) - Cantho Catfish chính thức vào vòng chung kết VBA 2017 sau khi một lần nữa hạ gục Saigon Heat với tỷ số 76-68 trong trận đấu lúc 17 giờ hôm nay ngày 11-11, trên sân Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ.

Vòng bán kết, đội bóng TP Hồ Chí Minh đã thua trên sân nhà trong trận ngày 8-11, nên trận đấu hôm nay có tính chất sống còn với Saigon Heat. Bởi vì nếu tiếp tục thua, họ sẽ bị loại. Trong trường hợp Heat thắng, hai đội sẽ có trận quyết định lúc 19 giờ 14-11 tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, trận đấu đó đã không thể diễn ra sau chiến thắng của Catfish hôm nay.

Lần đầu tiên của mùa giải VBA 2017, khán giả lấp đầy Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ, trong đó có không ít cổ động viên Saigon Heat từ TP Hồ Chí Minh. Trận đấu đầy áp lực ngay từ những giây đầu tiên.

Khán giả sôi động ngay từ khi trận đấu chưa bắt đầu. Ảnh: N.Minh

Trong suốt 2 hiệp đầu, các cầu thủ Cần Thơ thi đấu chặt chẽ, tập trung và bản lĩnh, phát huy chiến thuật phòng thủ chặt phản công nhanh. Sang Đinh, Hiếu Thành, Tâm Đinh, Hamilton, Hoàng Tú, Minh An, Quốc Cường… khiến các ngôi sao Việt Arnold, Darius Lewis, Ngọc Tú, Huỳnh Hải, Gia Lân của Saigon Heat ở thế bị động và phải rượt đuổi tỷ số.

Khoảng cách có lúc được đội chủ sân kéo giãn đến 8 điểm. Tuy nhiên, Heat cho thấy họ không dễ gục ngã khi từng bước đưa thế trận trở về cân bằng. Tỷ số kết thúc hiệp 1 là 21-16 và hiệp 2 là 35-33, nghiêng về Catfish.

Tâm Đinh (phải) vẫn thi đấu rất quyết tâm và cực kỳ hiệu quả. Ảnh: N.Minh

Hiệp 3, thế trận vượt khỏi tầm kiểm soát của Heat khi Cần Thơ có 3 cú ném xa thành công liên tiếp, đưa Cần Thơ vượt lên, có lúc khoảng cách điểm là 13. Các cầu thủ TP Hồ Chí Minh rút ngắn khoảng cách để kết thúc hiệp với tỷ số 57-48, kém Catfish 9 điểm.

Hiếu Thành (trái) rất xuất sắc với những pha ném rổ ghi 3 điểm. Ảnh: N.Minh

Lối chơi tấn công tưng bừng của Cần Thơ một lần nữa phát huy ở đầu hiệp 4, với những pha lên rổ và ném 3 điểm thành công dồn dập, đẩy Saigon Heat vào thế bị động và phạm lỗi. Nửa sau hiệp 4, khán giả chứng kiến lối chơi áp sát từ tất cả các vị trí, cũng như những bài phối hợp chuyền nhanh ghi điểm dưới rổ đầy kỹ thuật của cả hai đội.

Tuy nhiên, Saigon Heat đã không thể lấy lại thế trận. Khán giả Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ vỡ òa khi Cantho Catfish chiến thắng với tỷ số 76-68, đội bóng Cần Thơ chính thức vào chung kết VBA 2017.

Khán giả cuồng nhiệt chúc mừng các cầu thủ Cantho Catfish sau trận đấu. Ảnh: N.Minh

Rất đông người hâm mộ xuống sân chụp hình cùng thần tượng trong đội Cantho Catfish. Ảnh: N.Minh

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết