28/11/2018 - 08:15

Giải Bóng rổ nhà nghề Ðông Nam Á - ABL 2018-2019

Saigon Heat khởi đầu thuận lợi 

Nếu trận thắng trước CLS Knights Indonesia (tỷ số 82-80 ngày 18-11) của Saigon Heat khiến người hâm mộ chưa an tâm, thì tối 25-11, đại diện duy nhất của Việt Nam tại ABL đã chứng minh thực lực khi thắng Macau Black Bears 96-93. Black Bear là ứng cử viên vô địch năm nay và vừa hủy diệt Wolf Warriors với tỷ số 135-96.

Hai trận vừa qua, Sang Đinh (số 11) chơi năng nổ và hiệu quả trong khâu phòng ngự.Ảnh: saigonheat.com

Saigon Heat mùa này chơi với đội hình gồm 3 ngoại binh hoàn toàn mới là Trevon Hughes, Murphy Burnatowski và Kyle Barone; cùng dàn nội binh là những cầu thủ Việt kiều chất lượng Chris Dierker, Justin Young, Sang Đinh, Corey Cilia… Sau những lập vập và thiếu gắn kết ở trận tiếp đối thủ đến từ Indonesia; những cầu thủ có kỹ thuật và năng lực cá nhân mạnh của Saigon Heat đã triển khai lối chơi đồng đội hiệu quả hơn trong trận gặp Black Bears. Ở vòng ngoài, Sang Đinh và Trevon Hughes đã làm tốt việc truy cản hai tay ném 3 điểm của đối phương là Anthony Tucker và Mikhael Mckinney. Trong khi Murphy Burnatowski và Kyle Barone khóa chặt người khổng lồ Ryan Watkins của đối thủ ở khu vực bảng rổ.

Chiến thắng trước đội bóng mạnh Macau Black Bears cho thấy Heat năm nay có đội hình dày hơn, dàn dự bị đủ sức thay thế nếu các cầu thủ trụ cột gặp vấn đề phong độ hay mắc đủ lỗi phải rời sân. Đặc biệt là trong khâu phòng thủ, khi có hậu vệ rất chịu khó đeo bám là Sang Đinh; ở vòng trong thì Justin Young, Chris Dierker tranh chấp không thua các ngoại binh.

Hai trận đầu tiên đã qua của Heat tại ABL 2018-2019 diễn ra trên sân nhà CIS. Trận tiếp theo, Heat tái đấu CLS Knights Indonesia trên sân của đối thủ vào ngày 28-11.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết