02/06/2018 - 07:03

Sài Gòn xưa trong “Mỹ nhân Sài Thành” 

Chuyện phim xoay quanh ba cô gái xinh đẹp của Sài Thành, với những lựa chọn khác nhau trên đường đời, nhưng đều có lý tưởng sống vì quê hương đất nước. Phim dài 49 tập, phát sóng lúc 20giờ 45 từ thứ hai đến thứ tư hàng tuần trên kênh VTV1.

Bạch Trà (Dương Mỹ Linh, giữa), Hồng Trà (Khánh My, phải) và Thanh Trà (Ngân Khánh).
Bạch Trà (Dương Mỹ Linh, giữa), Hồng Trà (Khánh My, phải) và Thanh Trà (Ngân Khánh).

Bối cảnh diễn ra ở miền Nam Việt Nam những năm 1950, cuộc thi Người đẹp xứ Nam kỳ tạo ra duyên cớ để ba cô gái: Bạch Trà (Dương Mỹ Linh), Hồng Trà (Khánh My) và Thanh Trà (Ngân Khánh) gặp gỡ và trở thành những người bạn thân thiết. Tuy nhiên, mỗi người lựa chọn những lối rẽ cuộc sống riêng.

Là Hoa khôi cuộc thi, Bạch Trà lọt vào mắt xanh của Thiếu tá Jacque và ông ta mời cô về làm trợ lý. Bạch Trà có vỏ bọc trí thức, mang mối thù với Việt Minh; thực chất là để thuận tiện thu thập thông tin, tư liệu cho cách mạng. Bằng sự khôn khéo, Bạch Trà dần chiếm được cảm tình của Thiếu tá Jacque, lấy nhiều thông tin tình báo. Còn Hồng Trà lựa chọn cuộc sống bình dị, lấy chồng và giúp gia đình chồng việc kinh doanh. Bạch Trà thấy Hồng Trà có trái tim nhân hậu, hay giúp đỡ người nghèo nên vận động Hồng Trà trở thành nhà tư sản dân tộc, tranh cử vào Viện dân biểu, có nhiều đóng góp cho cách mạng. Cuộc đời Thanh Trà truân chuyên hơn khi lọt vào tầm ngắm của những tay ăn chơi, trong đó có Lý Tắc xảo quyệt, nham hiểm, độc ác. May mắn tránh khỏi nanh vuốt của Lý Tắc, Thanh Trà lại gặp phải người chồng cuồng ghen, khiến cô trượt dài trong cờ bạc, rượu chè. Tình cờ được Hồng Trà cưu mang, Thanh Trà cũng dần làm lại cuộc đời.

“Mỹ nhân Sài Thành” khắc họa Sài Gòn xưa với những phù hoa và những góc khuất phức tạp. Ở đó có không ít người sống cho lý tưởng, cho đất nước. Ba cô gái là những người dũng cảm và kiên trì cho niềm tin về cuộc sống tốt đẹp hơn, vượt qua những định kiến và những hoàn cảnh cá nhân. Bạch Trà đã từ bỏ hạnh phúc riêng, thậm chí đánh đổi tính mạng để bảo vệ đồng đội, tổ chức. Hồng Trà và Thanh Trà trải qua không ít dằn vặt, hy sinh; nhưng những thử thách khiến họ ngày càng kiên định con đường đã chọn.

Phim có dàn diễn viên diễn xuất đều tay, ba diễn viên Dương Mỹ Linh, Khánh My, Ngân Khánh đã có sự phối hợp ăn ý. Khánh My cho thấy Hồng Trà dịu dàng, trầm ổn, Dương Mỹ Linh mang đến Bạch Trà mạnh mẽ, tinh tế. Còn Thanh Trà của Ngân Khánh lúc đầu quyến rũ, lém lỉnh, về sau có phần bi ai.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết