09/08/2018 - 14:28

Sách về lịch sử hãng Ferrari đắt hơn cả một chiếc xe sang 


Mô hình bộ sản phẩm sách Ferrari. (Nguồn: Taschen)

30.000 USD có thể không mua được một chiếc Ferrari mới, nhưng đủ để trả tiền cho một cuốn sách được phát hành có giới hạn về lịch sử của thương hiệu xe hơi thể thao đầy biểu tượng này.

Trước khi phát hoảng vì cái giá này, bạn nên biết rằng cuốn sách đi kèm với một giá đỡ sách bằng thép và crom, được chế tác đẹp mắt, cũng như một hộp trưng bày bằng nhôm dành cho cuốn sách cực kỳ hiếm có này. Hai tác phẩm nghệ thuật này do nhà thiết kế Marc Newson sáng tạo ra, với ý tưởng là khi ghép lại với nhau, chúng sẽ gợi lại hình dáng của động cơ 12 xilanh huyền thoại của Ferrari. 

Với tiêu đề đơn giản "Ferrari," cuốn sách được mô tả là một "tập sách khổng lồ," trong đó có rất nhiều ảnh chụp từ hồ sơ lưu trữ của hãng Ferrari, kể lại câu chuyện về lịch sử của thương hiệu cao cấp đến từ Italy này. Sẽ có tổng cộng 1.947 cuốn sách được bán ra, trong đó chỉ có 250 cuốn với giá 30.000 USD. 

Những món đồ cực hiếm này sẽ chỉ được cung cấp cho các bảo tàng và những người sưu tầm Ferrari kỳ cựu với lịch sử sở hữu ấn tượng đối với các mẫu xe thể thao của hãng này. Do vậy, ngay cả khi bạn có thừa tiền mua, thì bạn có thể vẫn không chạm được tay vào cuốn sách "hoành tráng" này trừ phi đáp ứng đủ những điều kiện nhất định. May mắn thay, bạn vẫn có thể mua một trong số 1.697 bản in khác của cuốn sách này. Chỉ với giá 6.000 USD, chúng rẻ hơn đáng kể, nhưng chỉ kèm theo hộp nhôm.


Hộp đựng cuốn sách Ferrari khi gấp lại. (Nguồn: Taschen)

Do Taschen xuất bản, cuốn "Ferrari" được cho là sẽ cho phép người đọc "tiếp cận không giới hạn với hàng trăm bức ảnh từ hồ sơ lưu trữ của Ferrari và từ các nhà sưu tầm cá nhân, để hé lộ đầy đủ câu chuyện đằng sau những nhân vật chính, những chiến thắng, quá khứ và tương lai của Ferrari. Là một dự án được tiến hành với sự hợp tác chặt chẽ với Ferrari, cuốn sách khổng lồ này là một vật phẩm dành cho các nhà sưu tầm đích thực".

Ferrari gồm 514 trang, được khâu tay với trang bìa tối giản: logo chú ngựa đầy tính biểu tượng của công ty trên nền đỏ đem lại cảm giác về đường đua. Toàn bộ 1.947 ấn bản đều có chữ ký của Piero Ferrari, phó chủ tịch của công ty chế tạo xe hơi này, và là người con trai còn sống duy nhất của nhà sáng lập Enzo Ferrari; 250 ấn bản siêu đặc biệt còn có thêm chữ ký của John Elkann, chủ tịch hiện tại của Ferrari, và Sergio Marchionne, cựu CEO của công ty.

Vậy bạn sẽ chọn thứ nào? Một chiếc xe mới cáu, hay một cuốn sách về xe hơi?

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết