03/09/2018 - 15:30

Sách hay mùa tựu trường 

Bước vào năm học mới, bên cạnh những kiến thức giáo khoa; học sinh, sinh viên cần có những cuốn sách bổ trợ cho việc học hoặc giải trí, có thêm động lực học tập. Xin giới thiệu những cuốn sách hay, có ích với bạn đọc nhân mùa tựu trường.

“Solutoy: Ngày đi học”, NXB Văn học

Bộ sách gồm 12 cuốn, của các tác giả Hàn Quốc, kể về ngày đầu tiên đi học của các bạn nhỏ. Những háo hức, hồi hộp, lo lắng và mong đợi của những đứa trẻ trước khi bước vào năm học lớp 1 được diễn tả một cách chân thực và sinh động. Từ những bỡ ngỡ ban đầu khi tạm biệt mẫu giáo, các em bắt đầu làm quen với môi trường học tập mới, để dần dần yêu thầy mến bạn và háo hức tìm hiểu những kiến thức thú vị qua các câu chuyện: “Bây giờ tớ cũng đi học đây”, “Chúng con yêu cô giáo”, “Tớ đã yêu quý các bạn hơn”, “Đèn giao thông ma thuật”…

“Điều kỳ diệu”, NXB Trẻ

Sách của nữ tác giả người Mỹ R. J. Palacio, kể về Cậu bé August 10 tuổi có một khuôn mặt dị dạng bẩm sinh nên cha mẹ cho học tại nhà. Nhưng một ngày, họ quyết định gửi cậu đến một ngôi trường thực sự, từ đó cậu bị bạn bè trêu chọc và bắt nạt vì khuôn mặt xấu xí của mình. Nhờ sự động viên từ những người thân yêu, cùng với sự lạc quan yêu đời, August đã chấp nhận đương đầu với khó khăn, thử thách tại trường học để hòa nhập với cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.

“Học toán ở xứ Lửng lơ”, NXB Trẻ

Đây là bộ sách viết về toán học dành cho thiếu nhi, là công cụ giúp các em học và nhớ bảng cửu chương một cách dễ dàng.

Bộ sách gồm 9 quyển, tương ứng với mỗi số trong bảng cửu chương. Trong xứ Lửng lơ, những bạn nhỏ dễ thương sẽ là người hướng dẫn cho các em thực hiện những phép toán tưởng chừng như rất khó. Với những tình huống gần gũi, hình vẽ rõ ràng, màu sắc rực rỡ, trong khung cảnh kỳ ảo của xứ Lửng lơ, các em sẽ dễ dàng ghi nhớ những con số. Ngoài ra, mỗi quyển sách cũng giúp các em khám phá được những mẹo để dễ thuộc lòng, những bí ẩn về từng con số để các em có thể áp dụng khi học ở trường.

“Bí quyết học nhanh nhớ lâu”, NXB Trẻ

Do tác giả Johnathan Hancock, một chuyên gia trong lĩnh vực ghi nhớ, đồng thời còn là một nhà giáo, hướng dẫn bạn đọc về cách rèn luyện trí nhớ, mài dũa các kỹ năng học tập. Trong đó, chú trọng những kỹ năng và cách thức để giúp học sinh có thể sử dụng đồng thời cả não trái và não phải để học nhanh, nhớ lâu. Qua đó, giúp các em có thể đạt được những kết quả như mong đợi.

“Người giỏi không bởi học nhiều”, NXB Lao động - Xã hội 

Là cẩm nang cần thiết cho các bạn sinh viên muốn thành công trong môi trường đại học. Theo đó, muốn trở thành một sinh viên giỏi, cần hai điều: phong cách học và phong cách sống. Phong cách học giúp sinh viên vượt qua các môn học mà không tốn quá nhiều thời gian học thuộc lòng. Trong khi đó, phong cách sống giúp họ nổi bật giữa rất đông sinh viên đang học tập trong trường. Những bí quyết này được kể lại và chia sẻ từ những người từng thành công tại đại học qua những câu chuyện cụ thể, những ví dụ điển hình. 

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Sách hay