12/02/2018 - 10:31

Rộn ràng các hoạt động thể thao vui Xuân 

Chiều tối nay 12-2-2018, tại sân Đình Bình Thủy sẽ diễn ra các cuộc tranh tài chung kết Giải thi diễn các môn võ thuật - Lân Sư Rồng mừng Đảng - mừng Xuân Mậu Tuất 2018 TP Cần Thơ. Đây là một trong những sự kiện thể thao nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch của TP Cần Thơ, tạo không khí vui tươi, rộn rã những ngày qua.

Biểu diễn Lân leo cột của đoàn Lương Ấn Đường (Ô Môn). Ảnh: NGUYỄN MINH

Biểu diễn Lân leo cột của đoàn Lương Ấn Đường (Ô Môn). Ảnh: NGUYỄN MINH

Giải thi diễn các môn võ thuật - Lân Sư Rồng TP Cần Thơ năm 2018 quy tụ 18 đội của 9 quận, huyện trên địa bàn thành phố tham dự. Giải diễn ra trong 4 ngày, với các đội thi đấu vòng loại lần lượt tại các địa phương: quận Bình Thủy (ngày 9-2), quận Cái Răng (10-2), huyện Cờ Đỏ (11-2) và chung kết vào tối nay tại Bình Thủy. Múa Lân Sư Rồng và biểu diễn võ nghệ là hoạt động văn hóa truyền thống vừa thể hiện nét đẹp nghệ thuật dân gian vừa là biểu tượng của sự thịnh vượng, phát đạt, hạnh phúc và may mắn. Qua giải đấu, các CLB võ thuật, các đoàn Lân Sư Rồng trong thành phố có dịp gặp gỡ, giao lưu, nâng cao kỹ năng biểu diễn, cũng như tạo sự đoàn kết gắn bó, tiếp tục xây dựng và phát triển phong trào võ thuật, Lân Sư Rồng tại Cần Thơ.

Hòa cùng không khí rộn rã đó, Giải đua xe đạp thể thao TP Cần Thơ mở rộng đã diễn ra hôm 8-2, với sự tham gia của 210 tay đua đến từ 13 đơn vị gồm 9 quận, huyện của TP Cần Thơ cùng các tỉnh: An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long và Liên đoàn Xe đạp TP Cần Thơ. Kết thúc giải, ở hệ phong trào địa phương nam, tay đua Từ Trân Mỹ của quận Ô Môn đã xuất sắc giành hạng Nhất nội dung từ 50 tuổi trở lên, tay đua Đoàn Công Danh (Ninh Kiều) hạng Nhất từ 50 tuổi trở xuống. Ở nội dung cá nhân mở rộng, tay đua Tô Siêng (Liên đoàn Xe đạp TP Cần Thơ) hạng Nhất nam 40 tuổi trở lên, Lê Thị Ngọc Trang (Vĩnh Long 2) hạng Nhất nữ 18 tuổi trở xuống, Đặng Văn Bảo Anh (Vĩnh Long 1) hạng Nhất nam 18 tuổi trở xuống.

Thi đấu trận chung kết bóng đá nam THPT giữa đội Thuận Hưng (áo sáng) và Thới Lai. Ảnh: NGUYỄN MINH

Thi đấu trận chung kết bóng đá nam THPT giữa đội Thuận Hưng (áo sáng) và Thới Lai. Ảnh: NGUYỄN MINH

Các học sinh cũng có dịp vui Xuân đón Tết qua Giải bóng đá học sinh trung học phổ thông (THPT) năm 2018 do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Giải đấu có sự tham dự của 29 đội bóng của 29/33 trường THPT trên địa bàn thành phố. Các trận đấu diễn ra sôi nổi, hào hứng tạo không khí phấn khởi cho các em học sinh sau những giờ học căng thẳng. Qua 2 ngày tranh tài (8 và 9-2), đội Trường  THPT Thới Lai đã bảo vệ thành công ngôi vô địch, đội Trường THPT Thuận Hưng đoạt giải Nhì và hai đội Trường THPT Thạnh An và Vĩnh Thạnh đồng giải Ba. Sự tham gia giải đấu của hầu hết các trường THPT cho thấy phong trào bóng đá học đường đang sôi động.

Cùng với các hoạt động văn hóa, các giải đấu thể thao đang tạo không khí phấn khởi, rộn ràng khi Cần Thơ đón chào năm mới Mậu Tuất 2018.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết