11/04/2018 - 22:08

Rơi máy bay quân sự Algeria, 257 người thiệt mạng 

Ngày 11-4, một máy bay quân sự của Algeria đã rơi sau khi cất cánh khỏi sân bay quân sự Boufarik ở thị trấn cùng tên thuộc tỉnh Blida, cách Thủ đô Algiers chừng 32 km, khiến 257 người thiệt mạng, trong đó có 10 thành viên phi hành đoàn. 

Bộ Quốc phòng Algeria cho biết máy bay Ilyushin Il-76 do Nga sản xuất đang chở nhiều binh sĩ, thân nhân của họ cùng các thiết bị quân sự tới thành phố Bechar ở phía Tây Nam thì gặp nạn và rơi xuống một cánh đồng vào lúc 8h giờ địa phương (14h00 giờ Hà Nội). Hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy một đám khói đen kịt bao trùm khu vực xác chiếc máy bay vỡ, nơi các nhân viên cứu hộ đang khẩn trương làm nhiệm vụ. Có 14 xe cứu thương và 10 phương tiện chữa cháy đã tới hiện trường. Toàn bộ các ngả đường quanh sân bay đã tạm thời đóng cửa để phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn. Hiện thi thể các nạn nhân đã được đưa về Bệnh viện Quân y Trung ương ở Ain Naadia để nhận diện. Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra.

Theo báo Bưu điện Washington, máy bay Ilyushin Il-76 được chế tạo từ những năm 1970 và thường được dùng như máy bay vận tải để đưa người và hàng hóa tới những khu vực xa xôi. Trước đó vào tháng 2-2014, một máy bay vận tải quân sự khác C-130 do Mỹ sản xuất đã đâm xuống một ngọn núi đầy tuyết ở phía Đông Algeria làm 77 người thiệt mạng, một người may mắn sống sót. Năm 2010, một chiếc C-130 khác cũng bị rơi do cháy động cơ gần căn cứ không quân Boufarik, làm chết 10 người.

T.T (Theo AP, Washington Post)

Chia sẻ bài viết