14/04/2018 - 16:45

Robert Lewandowski – “Thợ săn” của tuyển Ba Lan 

Các đội bóng góp mặt tại đấu trường bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018 vào tháng 6 tới đều có những cầu thủ đầu tàu dẫn dắt đồng đội. Những ngôi sao đó đặc biệt tỏa sáng ở cấp CLB từ nhiều năm qua và giúp đội tuyển quốc gia đạt thành tích tốt hơn. Robert Lewandowski của tuyển Ba Lan là một điển hình.

Robert Lewandowski sẽ giúp tuyển Ba Lan tiến xa ở World Cup 2018. Đồ họa: Q.H

Tiền đạo đang khoác áo CLB Bayern Munich là đội trưởng của tuyển Ba Lan, được xem là “át chủ bài” với khả năng ghi bàn trong mọi tình huống. Anh hiện là cây ghi bàn tốt nhất qua mọi thời đại của bóng đá Ba Lan. Chân sút cao 1,85m này đã đi vào lịch sử World Cup sau khi ghi 16 bàn thắng ở vòng loại World Cup 2018, phá vỡ kỷ lục của siêu sao Cristiano Ronaldo, trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của vòng loại World Cup 2018. Ở cấp CLB, tính đến hiện tại Robert Lewandowski đã ghi tổng cộng 35 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Bayern Munich và đang là cây ghi bàn không có đối thủ ở giải đấu hàng đầu nước Đức, Bundesliga. Bên cạnh đó, Robert Lewandowski cũng đóng góp 5 bàn thắng và góp phần quan trọng giúp CLB Bayern Munich tiến vào bán kết UEFA Champions League.

Không quá khi nói rằng nếu Lewandowski "hắt hơi" thì tuyển Ba Lan sẽ bị "sổ mũi". Bởi số bàn thắng của tiền đạo đang khoác áo Bayern Munich chiếm đến 64% tổng số bàn thắng của tuyển Ba Lan ở vòng loại World Cup 2018. Không ngạc nhiên khi HLV Adam Nawalka của tuyển Ba Lan xem chân sút này là cực kỳ quan trọng cho đội tuyển ở World Cup 2018. Ông Adam Nawalka nhận định: “Robert Lewandowski là tiền đạo hay nhất thế giới. Anh ấy phát triển không ngừng, tiến bộ liên tục và khó có ai có thể ngăn cản. Anh ấy giống như “động cơ” của đội tuyển Ba Lan”.

Huyền thoại bóng đá Đức Lothar Matthaus cũng đánh giá rất cao cầu thủ người Ba Lan khi cho rằng: “Robert Lewandowski là số 9 hoàn hảo nhất thế giới. Anh ấy có tốc độ, kỹ thuật tốt, di chuyển thông minh, đánh đầu hay, ghi bàn bằng cả hai chân, đồng thời đá phạt hàng rào và penalty đều tốt. Anh ấy cũng thi đấu nhiệt tình, năng nổ và không đợi bóng đến chân trong vòng cấm. Mỗi năm, anh ấy đều ghi 25-30 bàn thắng ở Bundesliga và không có sự trồi sụt thường thấy ở một vài số 9. Anh ấy rất đáng tin cậy ở cả CLB Bayern Munich và tuyển Ba Lan”.

Tại World Cup 2018, tuyển Ba Lan của Robert Lewandowski rơi vào một bảng đấu “nhẹ thở”, với sự góp mặt của tuyển Senegal, tuyển Colombia và tuyển Nhật Bản. Robert Lewandowski được trông chờ sẽ có màn thể hiện vượt bậc trước James Rodriguez (đồng đội ở CLB Bayern Munich) và Radamel Falcao của tuyển Colombia, trong trận cầu then chốt nhất của bảng H.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết