07/08/2018 - 09:22

Rebecca Ferguson - người đẹp của dòng phim hành động 

“Mission: Impossible – Fallout” đang là phim hành động mùa hè nhận được sự quan tâm của khán giả và giới phê bình, khi nó không chỉ đánh thức thương hiệu “Mission: Impossible” mà còn đánh dấu sự trở lại của người đẹp Rebecca Ferguson- nữ diễn viên ấn tượng nhất trong 5 phần “Mission: Impossible”.

Thương hiệu “Mission: Impossible” gắn liền với tài tử Tom Cruise từ năm 1996. Bốn phần đầu, đả nữ xuất hiện bên cạnh nhân vật Ethan Hunt của Tom Cruise luôn là những ngôi sao tên tuổi, cho đến phần 5 “Mission: Impossible - Rogue Nation” (2015) thì cái tên xa lạ đến từ Thụy Điển - Rebecca Ferguson, xuất hiện. Cô vào vai Ilsa Faust, nữ điệp viên của cơ quan tình báo Anh trầm tĩnh, lạnh lùng, quyến rũ, thông minh và quyết đoán. Khi nhận vai, Rebecca Ferguson vấp phải sự phản đối và hoài nghi. Tuy nhiên, mọi sự nghi ngờ về Rebecca Ferguson đã bị phá vỡ khi phần 5 của thương hiệu ra mắt.

Lúc đó, Ilsa Faust được cho là điểm sáng của phim và giới phê bình đã không ngại gọi cô là đả nữ ấn tượng nhất trong 5 phần phim “Mission: Impossible”. Tom Cruise thì tán dương: “Rebecca Ferguson là nữ diễn viên thực sự tài năng. Cô ấy có sự thông minh lẫn nét quyến rũ, sức chịu đựng bền bỉ trong những cảnh quay hành động nguy hiểm khiến nhiều người, trong đó có tôi thán phục”.

Lần nữa lại xuất hiện trong “Mission: Impossible – Fallout” (2018), Rebecca Ferguson là đả nữ duy nhất xuất hiện liên tiếp trong “Mission: Impossible”. Diễn xuất của cô đóng góp vào thành công chung của phim, khi “Mission: Impossible – Fallout” được đánh giá là phần phim thành công nhất trong loạt phim, cũng như lọt vào danh sách những phim hành động xuất sắc nhất mọi thời đại. Ra mắt chưa đầy tuần, “Mission: Impossible – Fallout” đã mang về hơn 200 triệu USD doanh thu, nhận đánh giá tích cực trên các trang phê bình khó tính (97% trên trang Rotten Tomatoes và 8,4/10 trên IMDb). 

Trước khi được Hollywood biết đến, Rebecca Ferguson là diễn viên tên tuổi tại Thụy Điển và Anh qua hàng loạt tác phẩm: “Nya Tider”, “Drowning Ghost”, “The White Queen”… Trong đó, vai diễn nữ hoàng Elizabeth của “The White Queen” đã mang về cho Rebecca Ferguson đề cử Quả Cầu Vàng ở hạng mục diễn xuất. Thành công của “The White Queen” giúp Rebecca Ferguson xuất hiện trong nhiều phim nghệ thuật, ở đa dạng thể loại: phim kinh dị “Life”, phim nhạc kịch “The Greatest Showman”, phim hài “Florence Foster Jenkins”, phim tội phạm tâm lý “The Girl on the Train”.

Sắp tới, Rebecca Ferguson sẽ xuất hiện trong “Men In Black” (2019), “The Kid Who Would Be King” (2019), “MIB” (2019). 

BẢO LAM (Hollywoodreporter, Variety)

Chia sẻ bài viết