13/11/2018 - 09:56

Rau xanh trên quần đảo Hải Tặc 

Nơi những vạt đất trước đây cây dại cũng khó phát triển, qua bàn tay cải tạo và chăm bón của các chiến sĩ, từng luống rau màu đều đặn, xanh tốt đã mọc lên…

Ở quần đảo Hải Tặc (xã Tiên Hải, thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang), xưa nay người dân không có thói quen trồng rau màu do nguồn nước ngọt rất hạn chế. Ngay từ khi đóng quân trên đảo, cán bộ, chiến sĩ của Đại đội 7 (Tiểu đoàn 519, Trung đoàn 893, Bộ CHQS tỉnh kiên Giang) đã chủ động khắc phục khó khăn, tận dụng mọi điều kiện bảo đảm 100% nhu cầu về rau xanh cho đơn vị.
Xin giới thiệu với bạn đọc một số hình ảnh về tăng gia sản xuất của cán bộ, chiến sĩ Đại đội 7, Tiểu đoàn 519, Trung đoàn 893, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang trên quần đảo Hải Tặc.

Trên một vạt đồi, để rau màu phát triển, các chiến sĩ phải cẩn thận che chắn hơi nước mặn từ gió biển ngay khi mới gieo trồng.

Nâng niu, bao bọc chờ sản phẩm đến ngày thu hoạch.

Tận dụng mọi khoảng đất trống quanh khu vực đóng quân để tăng gia, nhờ đó Đại đội 7 vượt từ 20% đến 30% chỉ tiêu về rau, củ, quả.

Để có luống rau xanh tốt như thế này, cán bộ, chiến sĩ phải mất gần 1 năm cải tạo, bổ sung chất hữu cơ cho đất.

Nhiều loại rau liên tục được trồng đan xen như: Mồng tơi, rau muống, rau đay, đậu bắp, khổ qua tây, đu đủ, bầu, mướp... đã góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ.

Do tuyệt đối không sử dụng phân bón và thuốc trừ sâu nên rau xanh của đơn vị luôn bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Những vạt rau trên vùng đất cằn khô còn tạo thêm điểm nhấn, làm đẹp nơi đóng quân.

Không chỉ bảo đảm rau xanh cho đơn vị, hằng ngày, cán bộ, chiến sĩ của Đại đội 7 còn mang rau đến biếu cho người nghèo. Ở quần đảo Hải Tặc, giá các mặt hàng rau củ đều cao hơn trong đất liền từ 30% đến 50%.

Theo Báo Quân đội Nhân dân

Chia sẻ bài viết