07/06/2011 - 08:49

Rafael Nadal: "Tôi muốn chơi ngày càng tốt hơn"...

Rafael Nadal vừa giành chiếc cúp vô địch giải quần vợt Roland Garros 2011 sau khi đánh bại đối thủ nhiều duyên nợ Roger Federer trong trận chung kết với tỷ số lần lượt 7-5, 7-6 (7-3), 5-7, 6-1. 25 tuổi, “đấu sĩ” người Tây Ban Nha này nâng tổng số giải Grand Slam của anh lên con số 10 - sánh ngang kỷ lục 6 lần đăng quang ở giải Roland Garros của Bjorn Borg. Sau khi giương cao chiếc cúp bản lề Roland Garros 2011, Rafael Nadal đã trả lời phỏng vấn báo điện tử Sport.fr.

* Rafael, mới cách đây vài ngày, anh nói “nếu cứ chơi với phong độ này, tôi không thể vô địch”. Vậy mà cuối cùng anh đã thắng. Anh có thể nói gì về lối chơi của mình?

- Tôi muốn phong độ của mình phải tốt hơn nữa. Vào giải, tôi khá căng thẳng, hay lo lắng... Nhưng từ khi vượt qua đối thủ “cứng cựa” Soderling, tôi có thể hài lòng khi chơi đúng với phong độ, đặc biệt trong trận chung kết. Roger Federer trong trận chung kết, đã nhiều lần vùng lên khiến tôi “khó thở”. Dù vậy, tôi đã quyết tâm đến cùng và giành chiến thắng xứng đáng.

* Vì sao anh cho rằng Roland Garros năm nay là giải đấu quan trọng nhất của anh trong mùa giải 2011?

- Trước giải, sự tự tin của tôi đã suy giảm do thua Djokovic cả hai trận chung kết sân đất nện Rome và Madrid. Tôi phải chinh phục giải Roland Garros bởi nếu vô địch, mùa giải 2001 sẽ rất sáng sủa. Giờ đây, tôi đã trút được mọi gánh nặng tâm lý để chinh phục tiếp những giải đấu còn lại, trước mắt là giải Queen và giải Wimbledon trên mặt sân cỏ, nơi mà Roger Federer đang được xem là “ông hoàng”.

*Anh đã san bằng kỷ lục của Bjorn Borg, nhưng Roger Federer vẫn sừng sững với kỷ lục 16 giải Grand Slam. Đã có 10 danh hiệu Grand Slam, liệu anh có niềm tin trở thành tay vợt xuất sắc nhất trong lịch sử?

- Tôi vẫn chưa muốn dừng lại... Thực tình, tôi không quan tâm mấy đến những con số thống kê. Tôi chỉ đặt mục tiêu ngày càng chơi tốt hơn chứ không quan tâm đến các kỷ lục.

LAM HẬU GIANG
(Lược dịch)

Chia sẻ bài viết