30/04/2018 - 10:43

Ra sức thi đua dạy tốt, học tốt 

Nhằm đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ (CB), đảng viên (ĐV), giảng viên (GV) Chi bộ Dược- Xét nghiệm thuộc Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ, đã đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực thi đua dạy tốt, học tốt. Qua đó, không chỉ tạo sự chuyển biến về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống cho CB, ĐV, GV mà còn góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của trường, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh.

Giờ thực tập kiểm nghiệm thuốc của sinh viên Khoa Dược - Xét nghiệm. Ảnh: Ngọc Quyên

Theo đồng chí Tạ Thanh Hồng, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Dược- Xét nghiệm, Chi bộ, lãnh đạo Khoa xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác là việc làm thường xuyên, gắn với các phong trào thi đua của ngành. Đây cũng là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng ĐV, viên chức hằng năm. CB, ĐV, GV đăng ký học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể phù hợp với nhiệm vụ từng cá nhân. Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của CB, ĐV, GV trong dạy và rèn luyện, tạo sự chuyển biến rõ nét về chất lượng giáo dục của trường.

Hằng năm, cấp ủy xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện theo từng nội dung công việc cụ thể gắn việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Năm 2017, hằng quý, chi bộ phân công nhóm thực hiện các chuyên đề về: đổi mới phong cách, tác phong làm việc; đoàn kết xây dựng trường vững mạnh; nâng cao tinh thần tự giác, trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ; không có GV vi phạm đạo đức nhà giáo… Qua đó, các ĐV thảo luận, trao đổi, đúc kết kinh nghiệm trong giảng dạy, rèn luyện đạo đức, lối sống, gương mẫu thực hiện tốt nhiệm vụ… ĐV Trần Thị Lý, GV Khoa Dược- Xét nghiệm, cho biết: “Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đối với GV là rất cần thiết. Mỗi CB, ĐV phải thường xuyên trau dồi kiến thức, nâng cao năng lực chuyên môn; tinh thần làm việc nghiêm túc, có trách nhiệm để sinh viên ra trường có tay nghề vững chắc. Nghề của tôi liên quan đến sức khỏe, tính mạng con người. Chính vì thế, tôi hướng dẫn sinh viên rèn tác phong thận trọng, tỉ mỉ, chính xác và trung thực trong nghề nghiệp...”.

Một trong những việc mà Chi bộ Dược- Xét nghiệm tập trung thực hiện là lãnh đạo tốt hoạt động chuyên môn của Khoa trong thực hiện nhiệm vụ đào tạo. Chi bộ xác định đây là công tác trọng tâm và không ngừng nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thường xuyên đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy theo hướng giảm lý thuyết trên lớp, tăng thời gian thực hành, tự học, tự nghiên cứu. Em Nguyễn Thị Thúy Huỳnh, sinh viên Cao đẳng dược, nói: “Các thầy cô ở trường luôn tận tình hướng dẫn, giúp chúng em dễ tiếp thu bài giảng. Đồng thời, tăng cường thực hành để sinh viên tiếp cận thực tế, nâng cao tay nghề trước khi ra trường”.

Qua gần 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, nhận thức và hành động của CB, ĐV, GV, sinh viên trong chi bộ đã có nhiều chuyển biến tích cực. Mỗi CB, ĐV, GV luôn nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ; không ngừng tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đổi mới phương pháp giảng dạy, tận tụy với sự nghiệp “trồng người”. Hiện nay, chi bộ có 1 tiến sĩ, 5 thạc sĩ, 2 chuyên khoa 1, 10 đại học, 1 cử nhân... Năm 2017, Khoa đã thực hiện 13 sáng kiến cải tiến trong công tác quản lý, giảng dạy.

Việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Chi bộ Dược- Xét nghiệm đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ. Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tạo sự lan tỏa, Chi bộ Dược- Xét nghiệm tiếp tục phát huy vai trò của CB, ĐV, GV trong nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh; gắn việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua của ngành, góp phần tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học của trường.

THANH THY

Chia sẻ bài viết