08/10/2018 - 15:40

Ra mắt sáng kiến "One Mekong, One Meal" 

 (CTO) - Công ty Cổ phần Mekokor (Cần Thơ) và Công ty TNHH Nhà Ấm tổ chức Lễ ra mắt sáng kiến “One Mekong, One Meal” (OMOM).

Sáng kiến “One Mekong, One Meal” hay còn gọi là “Mekong Economy Area Network by Blockchain Techonology" Initiative – là một cách mạng công nghệ toàn diện hướng đến xây dựng một nền tảng số hóa xã hội thông minh thông qua việc kết hợp việc số hóa tài sản (tài sản số), số hóa công dân (công dân số), số hóa kinh doanh (kinh doanh số) với Blockchain Smart Contract được áp dụng tại khu vực Mekong để vận hành vào việc chuyển đổi số cho cả nền kinh tế và xã hội cho 6 quốc gia nằm dọc theo dòng Mekong như Trung Quốc, Myanmar, Thái Lan, Lào, Campuchia và Việt Nam tạo sự tin cậy và đồng nhất trong việc hợp tác xây dựng các giá trị chung bằng tính minh bạch và không thể thay đổi của công nghệ blockchain.

Hai thành viên khởi xướng Sáng kiến này cũng là các thành viên tích cực của Cộng đồng cựu du học sinh Quốc tế IAN (International Alumni Network – www.ian.vn). Mục tiêu hướng đến của sáng kiến OMOM tập trung vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế, gia tăng thu nhập cho người dân và doanh nghiệp, trong đó tập trung vào các lĩnh vực giáo dục, văn hóa, khoa học công nghệ tự động, Công nghệ Blockchain, bất động sản, du lịch, nguồn nhân lực, y tế, tài chính, thương mại, nông nghiệp, logistics. Nền tảng vận hành trái phiếu này sẽ áp dụng công nghệ blockchain MEAL. Một giao thức blockchain riêng xây dựng cho sáng kiến với tính cải thiện về tốc độ xử lý, tính an toàn, dễ dàng tích hợp và dễ tích hợp mỡ rộng các dự án khác…

Điểm đặc biệt của sáng kiến này là Mạng xã hội thông minh MEKOLOR (ảnh). Đây được xem là việc tích hợp các tính năng ưu việt của truyền thông mạng xã hội, thương mại điện tử và blockchain để trở thành một mạng thông tin liên lạc đám ứng các nhu cầu của người dùng trong các mạng 4.0.

Q. THÁI

Chia sẻ bài viết