10/09/2017 - 10:37

Ra mắt điểm sơ cấp cứu tai nạn giao thông 

Sáng 8-9-2017, Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ và Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố đã phối hợp tổ chức lễ ra mắt điểm sơ cấp cứu tai nạn giao thông (TNGT) tại phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt.

Lãnh đạo Ban ATGT TP Cần Thơ cùng Hội CTĐ thành phố và quận Thốt Nốt trao quyết định, giấy chứng nhận và tặng mũ bảo hiểm cho các thành viên điểm sơ cấp cứu TNGT phường Thới Thuận. Ảnh: XUÂN ĐÀO

Hội CTĐ quận và phường Thới Thuận đã chọn khu vực Thới Thạnh, phường Thới Thuận (gần Ngã ba Lộ Tẻ) để xây dựng điểm sơ cấp cứu TNGT. Đồng thời chọn 10 tình nguyện viên (TNV) tham dự các lớp tập huấn về kỹ năng sơ cấp cứu, đảm bảo sẵn sàng sơ cứu cho nạn nhân đúng cách và chuyển đến cơ sở y tế kịp thời, giảm tình trạng tăng tổn thương và tử vong cho nạn nhân trong các trường hợp TNGT xảy ra.

Theo ông Huỳnh Văn Gốc, Chủ tịch Hội CTĐ quận Thốt Nốt, hằng năm, Hội CTĐ quận đã chủ động tổ chức 14 lớp tập huấn về kỹ năng sơ cấp cứu cho cán bộ, hội viên, nhân viên lái xe chuyển bệnh từ thiện, đoàn viên nghiệp đoàn mô tô chở khách và các TNV CTĐ. Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp tổ chức hội thi ATGT và sơ cấp cứu tai nạn trên địa bàn quận.

Tính đến nay, trên địa bàn quận Thốt Nốt có 11 chiếc xe chuyển bệnh từ thiện do vận động các tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm tài trợ. Bà Huỳnh Thanh Thảo, Chủ tịch Hội CTĐ TP Cần Thơ, cho biết: “Hội CTĐ phường phân công lực lượng thường xuyên trực tại điểm sơ cấp cứu và tổ chức sơ cấp cứu kịp thời nếu có TNGT hoặc tai nạn khác trước khi chuyển đến cơ sở y tế. Đồng thời phối hợp với Trung tâm huấn luyện thành phố tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức cơ bản và kỹ năng sơ cấp cứu cho các thành viên và TNV làm nhiệm vụ, kịp thời đáp ứng các tình huống tai nạn thương tích xảy ra, trợ giúp nạn nhân một cách an toàn nhất”. 

Theo ông Nguyễn Hoàng Phương, Phó Bí thư Đảng ủy phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt: Trong 8 tháng năm 2017, toàn quận Thốt Nốt xảy ra 7 vụ TNGT nghiêm trọng, trong đó địa bàn phường Thới Thuận xảy ra 4 vụ, làm chết 4 người, là phường có nhiều TNGT nhất của quận.

Điểm sơ cấp cứu TNGT này đi vào hoạt động, Đảng ủy, UBND phường và người dân rất đồng tình ủng hộ. Vì từ nay những người bị TNGT sẽ cấp cứu kịp thời, giảm thiểu thiệt hại về người do không cấp cứu kịp thời. Địa phương sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, cố gắng tranh thủ nguồn kinh phí để hỗ trợ cho điểm sơ cấp cứu hoạt động hiệu quả.        

Bà Trần Thị Xuân, Phó Trưởng Ban ATGT TP Cần Thơ đánh giá cao nỗ lực của Ban Thường vụ Hội CTĐ TP Cần Thơ và quận Thốt Nốt trong việc lựa chọn và cho ra mắt điểm sơ cấp cứu TNGT tại phường Thới Thuận. Đồng thời, đề nghị chính quyền địa phương và Ban ATGT các cấp trong quận thường xuyên quan tâm, động viên tinh thần các TNV, cũng như hỗ trợ về kinh phí cho hai điểm sơ cấp cứu TNGT phường Thới Thuận và phường Trung Kiên hoạt động; tạo điều kiện cho các TNV tham gia lớp tập huấn sơ cấp cứu người bị TNGT…

Dịp này, Ban ATGT thành phố tặng 10 mũ bảo hiểm cho các thành viên điểm sơ cấp cứu TNGT phường Thới Thuận.

XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết