28/05/2017 - 16:37

Đảng bộ quận Cái Răng

Quyết tâm xây dựng, chỉnh đốn đảng, tạo chuyển biến mới trên các lĩnh vực

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ (BTV) Quận ủy Cái Răng, đến nay, hầu hết cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) trong quận đã được học tập, quán triệt và từng tập thể, cá nhân trong Đảng bộ quận đã xây dựng chương trình hành động, kế hoạch, cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (NQTW4) khóa XII. Các cấp ủy Đảng trong quận cũng tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực.

 Cán bộ, đảng viên Chi bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Cái Răng cam kết không có biểu hiện suy thoái, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đến Phòng Tài Nguyên và Môi trường (TN&MT) quận Cái Răng, chúng tôi ghi nhận cán bộ làm việc khá nghiêm túc. Mỗi CB, ĐV đến làm việc đúng giờ, tác phong nhanh nhẹn, tập trung giải quyết thủ tục hành chính của nhân dân nhanh chóng, khoa học. Đồng chí Nguyễn Văn Thuyền, Phó Bí thư Chi bộ Phòng TN&MT, cho biết: Năm 2016, tuy có nhiều cố gắng, nhưng việc giải quyết một số hồ sơ địa chính của người dân vẫn còn trễ hẹn; tình trạng sai sót kỹ thuật trong quá trình in ấn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vẫn còn xảy ra. Sau khi được học tập, quán triệt và kiểm điểm theo NQTW4 khóa XII, chi bộ đã xây dựng kế hoạch khắc phục khuyết điểm; mỗi CB, ĐV, công chức đều có sự chuyển biến về nhận thức, quyết tâm khắc phục hạn chế, khuyết điểm, ký cam kết thực hiện tốt NQTW4 khóa XII, đăng ký thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Nhờ vậy, từ đầu năm 2017 đến nay, tinh thần, trách nhiệm trong công tác, phục vụ nhân dân đã chuyển biến rõ nét, hầu hết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân đều giải quyết đúng hẹn…

Tại phường Ba Láng, các cấp ủy Đảng cũng thể hiện quyết tâm cao trong triển khai, thực hiện NQTW4, khóa XII. Đồng chí Châu Bách Chiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường, cho biết: Đảng bộ phường có 266 ĐV. Đảng ủy đã tổ chức cho 98,2% ĐV học tập, quán triệt và ký cam kết thực hiện NQTW4 khóa XII và các chỉ thị, quy định của Trung ương. Sau học tập, quán triệt và ký cam kết thực hiện, CB, ĐV trong Đảng bộ đã nâng cao ý thức giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; từng đồng chí đứng đầu, cấp phó người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị đều gương mẫu, đi đầu trong tự phê bình và phê bình, trong công tác, tạo sự chuyển biến mới trên các lĩnh vực.

Theo đồng chí Trần Thanh Cần, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, cuối năm 2016, BTV Quận ủy đã ban hành các chương trình, kế hoạch chỉ đạo thực hiện NQTW4 khóa XII. Quận ủy đã tổ chức 5 hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện NQTW4 khóa XII cho 250 CB chủ chốt và 545 đảng viên các ban, ngành, đoàn thể quận; các phường đã tổ chức 16 hội nghị cho 2.087 ĐV. Qua học tập, có 2.532 ĐV tham gia viết bài thu hoạch. Nhìn chung, bài thu hoạch của CB, ĐV đã nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng, đề ra biện pháp cụ thể nhằm thực hiện tốt NQTW4 khóa XII, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. BTV Quận ủy đã chỉ đạo từng tập thể, cá nhân xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện NQTW4 khóa XII nghiêm túc; chỉ đạo các cấp ủy tổ chức cho CB, ĐV đăng ký thực hiện Chỉ thị 05, cam kết thực hiện NQTW4 khóa XII và Quy định số 55-QĐ/TW của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của CB, ĐV (Quy định số 55). Qua đó, hầu hết cấp ủy, tổ chức đảng, CB, ĐV đều nâng cao ý thức giữ gìn phẩm chất, đạo đức lối sống, ra sức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong 5 tháng đầu năm 2017, Đảng bộ quận chỉ có 1 đảng viên vi phạm, chưa phát hiện tổ chức đảng và CB, ĐV suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa".

Nói về việc thực hiện NQTW4 khóa XII của Đảng bộ quận Cái Răng trong thời gian tới, đồng chí Trần Thanh Cần, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy cho biết: BTV Quận ủy chỉ đạo UBKT và các ban xây dựng đảng của Quận ủy tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chương trình hành động, kế hoạch thực hiện và cam kết của CB, ĐV về việc thực hiện NQTW4 khóa XII, Chỉ thị 05 và Quy định 55 để kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh các tập thể, cá nhân thực hiện nghiêm túc. Chỉ đạo các tập thể, cá nhân gắn việc thực hiện NQTW4 khóa XII với thực hiện đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra năm 2017… 

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết