15/07/2017 - 09:29

Đảng bộ các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ:

Quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh năm 2017

(CT)- Ngày 14-7-2017, Đảng ủy Các khu Chế xuất và Công nghiệp (KCX&CN) Cần Thơ tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ (mở rộng) sơ kết thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Đồng chí Phạm Gia Túc, Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ, đến dự.

6 tháng đầu năm, Ban Thường vụ Đảng ủy Các KCX&CN Cần Thơ chỉ đạo các cấp ủy cơ sở xây dựng chương trình, kế hoạch phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp (DN) chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, thực hành tiết kiệm, đổi mới quản trị, công nghệ; đảng viên, người lao động tích cực hưởng ứng phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Các cấp ủy cơ sở phối hợp với lãnh đạo DN thực hiện tốt chính sách bảo hiểm đối với người lao động; thực hiện tốt nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước. Đảng ủy Các KCX&CN Cần Thơ triển khai quán triệt đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho đảng viên; thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị số 05-NQ/TW của Bộ Chính trị; chỉ đạo 24/24 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở tổ chức xong đại hội nhiệm kỳ 2017-2020; ra quyết định chuẩn y kết nạp 24 đảng viên mới; thi hành kỷ luật 1 đảng viên vi phạm.

Tại hội nghị, đại diện cấp ủy, lãnh đạo một số DN phản ánh, thời gian qua, các DN chịu chi phí vận chuyển hàng hóa cao, do đường thủy chưa đáp ứng tàu trọng tải lớn; giá thuê đất, phí xử lý nước thải trong các KCX&CN ở TP Cần Thơ cao hơn các tỉnh lân cận nên các DN có xu hướng đến các tỉnh lân cận đầu tư, hoặc mở cơ sở sản xuất ngoài KCX&CN thành phố. Việc thanh tra, kiểm tra của các cấp, ngành chức năng đối với DN quá nhiều, ảnh hưởng hoạt động sản xuất kinh doanh. Một số ý kiến đề nghị cần xem xét đổi mới việc học tập chính trị, nghị quyết để không ảnh hưởng hoạt động sản xuất kinh doanh của DN.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Gia Túc đánh giá cao kết quả của Đảng bộ Các KCX&CN Cần Thơ đạt được 6 tháng đầu năm; ghi nhận các ý kiến phản ánh của lãnh đạo các DN. Phó Bí thư Thành ủy lưu ý, 6 tháng cuối năm, các cấp ủy đảng Các KCX&CN cần phát động phong trào thi đua nước nút, đề ra giải pháp cùng lãnh đạo DN quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2017; tiếp tục có giải pháp đảm bảo việc làm, cải thiện đời sống và thực hiện tốt chính sách cho người lao động. Các cấp ủy đảng trong Đảng bộ Các KCX&CN cần triển khai thực hiện tốt các mặt công tác xây dựng Đảng, nhất là tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và người lao động; đẩy mạnh thành lập tổ chức đảng và phát triển đảng viên trong DN; tổ chức quán triệt và thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 5 khóa XII…

ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết