08/07/2018 - 15:58

Quyết tâm tạo chuyển biến trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng 

Gần 2 năm qua, cán bộ (CB), đảng viên (ĐV) phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt triển khai, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (NQTW4) khóa XII gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Trong đó, nhiều CB, ĐV nêu cao vai trò, trách nhiệm trong công tác, chăm lo nâng cao đời sống của nhân dân, được nhân dân tin yêu, tín nhiệm...

Đồng chí Nguyễn Hữu Trí, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Quy Thạnh 2 (bên phải) vận động nhân dân giữ gìn tuyến đường Bích Vàm – Cái Ngãi sạch đẹp. Ảnh: ANH DŨNG
Đồng chí Nguyễn Hữu Trí, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Quy Thạnh 2 (bên phải) vận động nhân dân giữ gìn tuyến đường Bích Vàm – Cái Ngãi sạch đẹp. Ảnh: ANH DŨNG

Ở khu vực Quy Thạnh 2 có nhiều công trình giao thông được xây dựng với sự đóng góp của nhân dân. Điển hình là tuyến đường Bích Vàm- Cái Ngãi và cầu kênh Lò Gạch vừa được nhân dân đóng góp 220 triệu đồng để xây dựng. Ông Phùng Văn Được, người dân khu vực nói: “Năm rồi, gia đình tôi đóng góp 5 triệu đồng để cùng Nhà nước làm đường, xây cầu”. Theo ông Được, một trong những CB nói dân hiểu, làm dân tin là anh Nguyễn Hữu Trí, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực... Vai trò là người đứng đầu khu vực, anh Trí bàn bạc thống nhất trong chi bộ, ban nhân dân, rồi tổ chức họp dân tuyên truyền ý nghĩa của công trình. Những gia đình chưa thông, anh trực tiếp đến nhà vận động. Nhờ vậy, tất cả hộ dân đồng thuận đóng góp. Anh Nguyễn Hữu Trí bộc bạch: “Kiểm điểm theo NQTW4 khóa XII, tôi nhìn nhận công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chưa hiệu quả. Khắc phục khuyết điểm này, tôi tăng cường nắm bắt nguyện vọng của nhân dân; kiên trì tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương, phong trào ở địa phương…”.

Đồng chí Lê Minh Khôi, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, cho biết: Đảng ủy chỉ đạo CB, ĐV kiểm điểm nghiêm túc, soi rọi bản thân theo 27 nhóm biểu hiện của NQTW4 khóa XII. Đồng thời, cam kết thực hiện NQTW4 và đăng ký học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Nhờ vậy, nhiều CB, ĐV đã khắc phục được hạn chế, khuyết điểm. Đảng bộ không có CB, ĐV có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” và không có CB, ĐV vi phạm phải thi hành kỷ luật. Từ đó, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của phường có nhiều chuyển biến tích cực. Năm 2017, tất cả các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch, 6 tháng năm 2018, các chỉ tiêu đã đạt từ 60-70% kế hoạch cả năm.

Theo đánh giá của Thường trực Đảng ủy phường, hoạt động của bộ phận tài chính kế toán phường có sự chuyển biến tích cực. Cụ thể, trước đây, công tác thu ngân sách gặp nhiều khó khăn, có năm không đạt chỉ tiêu. Nguyên nhân chủ yếu là do công tác tham mưu của những công chức ở bộ phận tài chính kế toán còn hạn chế. Nhằm khắc phục khuyết điểm, ngay từ đầu năm 2017, đồng chí Nguyễn Thị Hà đã tham mưu Đảng ủy, UBND phường giao chỉ tiêu thu thuế, quỹ cho các khu vực, các ngành, đoàn thể sát thực tế hơn; thường xuyên rà soát kê khai các nguồn thu phát sinh… Nhờ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, năm 2017, thu ngân sách của phường đạt 102,08% chỉ tiêu giao, 6 tháng đầu năm 2018 thu đạt 61,4% chỉ tiêu giao.

Hoạt động của Khối vận phường cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Đồng chí Lê Văn Hiếu, Trưởng Khối vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường, cho biết: “Trước đây, tôi sắp xếp công việc chưa khoa học, ít đến địa bàn để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân,… Quyết tâm khắc phục hạn chế này, tôi sắp xếp công việc, mỗi tuần dành thời gian đến địa bàn dân cư ít nhất 2 lần để nắm bắt khó khăn của người dân. Đồng thời, phối hợp với các tổ chức thành viên vận động xây 14 căn nhà đại đoàn kết, 33 căn nhà bằng hộp kẽm; tặng 5.431 phần quà, hơn 13 tấn gạo cho hộ nghèo, khó khăn...; lãnh đạo UBMTTQVN phường phối hợp với các tổ chức thành viên, các ngành, các khu vực xây dựng 13 mô hình “Dân vận khéo”...”.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đảng ủy phường Trung Kiên thẳng thắn nhìn nhận, việc thực hiện NQTW4 khóa XII của Đảng bộ phường vẫn còn một số hạn chế. Cụ thể, một vài CB, ĐV chưa nêu cao trách nhiệm trong công tác, chưa tu dưỡng, rèn luyện; hiệu quả hoạt động của một số đoàn thể chưa cao… Từ đó, có chỉ tiêu thực hiện chậm tiến độ; tệ nạn xã hội, trộm cắp diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông chưa được kiềm chế... “Những hạn chế này đang được Đảng ủy chỉ đạo khắc phục dứt điểm trong năm 2018” - đồng chí Lê Minh Khôi, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường quả quyết.

 ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết