18/04/2018 - 07:15

Quyết tâm đẩy lùi ma túy, làm trong sạch địa bàn 

Gần đây, trên địa bàn xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh nổi lên tình hình tội phạm về mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy, gây mất an ninh trật tự, khiến người dân hoang mang, lo lắng. Với quyết tâm làm trong sạch địa bàn, Ban chỉ đạo 138 xã Vĩnh Trinh phối hợp các lực lượng mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm (từ ngày 15/3- 15/5), tập trung vào đối tượng có liên quan đến ma túy.

Khu vực bến đò ấp Vĩnh Qui, xã Vĩnh Trinh, là nơi mà trước đây các đối tượng thường tụ tập. Ảnh: MINH HẢI
Khu vực bến đò ấp Vĩnh Qui, xã Vĩnh Trinh, là nơi mà trước đây các đối tượng thường tụ tập. Ảnh: MINH HẢI

 

Theo nhiều người dân ở xã Vĩnh Trinh, đa số đối tượng là thanh thiếu niên thường tụ tập hút chích ở khu vực Bến đò ven theo tuyến quốc lộ 80 và trong các tuyến kinh 15, kinh 16 thuộc ấp Vĩnh Qui. Khi hay tin lực lượng chức năng đến, các đối tượng bỏ đi. Tài sản, vật dụng sinh hoạt của người dân quanh khu vực cũng thường bị mất trộm, khiến cho bà con vô cùng bất an. Từ đầu năm 2018 đến nay ở xã đã có 3 trường hợp tử vong nghi do sốc ma túy, trong đó có 1 đối tượng nữ vừa mới ra trại cai nghiện. Điều đáng nói là các đối tượng có liên quan đến ma túy phần đông thuộc địa phương khác tới, như: An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng,… Thủ đoạn hoạt động và mua bán của bọn chúng rất tinh vi, xảo quyệt, gây không ít khó khăn cho lực lượng. 

Ông Nguyễn Đông Xuân, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Trinh, cho biết: “Ban chỉ đạo 138 xã chỉ đạo lực lượng Công an và Quân sự xã làm nòng cốt phối hợp với các Tổ, Đội dân phòng và các ngành, đoàn thể của xã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng ngừa, tố giác tội phạm. Công bố số điện thoại đường dây nóng tố giác tội phạm tại các cổng rào an ninh trật tự, Tổ nhân dân tự quản và điểm đông dân cư; thành lập chốt an ninh trật tự tại khu vực Bến đò và lắp đặt hệ thống camera an ninh 2 bên bờ Bến đò… Đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động đấu tranh ngăn chặn các hành vi mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy, tệ nạn trộm cắp, triệt phá các ổ nhóm cờ bạc…”.

Công an huyện Vĩnh Thạnh và Công an huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang), đơn vị giáp ranh với địa bàn xã Vĩnh Trinh, hỗ trợ 20 lực lượng (mỗi đơn vị 10 lực lượng) phối hợp cùng với công an xã Vĩnh Trinh tổ chức thực hiện đợt cao điểm này. Đại úy Trần Vĩnh Phúc, Trưởng Công an xã Vĩnh Trinh, cho biết: “Nhờ sự hỗ trợ tích cực của lực lượng công an 2 huyện cùng với sự cương quyết, nỗ lực của các lực lượng ở xã, sau 1 tháng (từ giữa tháng 3 đến giữa tháng 4) chúng tôi đã bắt được 64 vụ với 83 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Qua đó, chuyển 11 vụ, 15 đối tượng cho các đơn vị khác xử lý theo thẩm quyền, ra quyết định xử phạt hành chính 47 vụ, 62 đối tượng với số tiền 46,5 triệu đồng, lập hồ sơ 6 đối tượng đề nghị áp dụng biện pháp xử lý hành chính giáo dục tại xã, phường, thị trấn”.

Ông Phạm Minh Khởi, người dân ấp Vĩnh Lân, nói: “Nhờ lực lượng chức năng mở đợt cao điểm nên tình hình tệ nạn ma túy ở địa phương đã tạm lắng, người dân phấn khởi lắm”. Ông Võ Văn Cảnh, sống ở khu vực kinh 16, ấp Vĩnh Qui, cũng bày tỏ: “Trước đây ở khu vực này phức tạp lắm, các đối tượng hút chích nhan nhản trước mặt. Người dân chỉ sơ hở chút là bị mất cắp, nên luôn lo lắng, bất an. Mong rằng, với quyết tâm mạnh mẽ của lực lượng công an, các đối tượng xấu sẽ không dám tụ tập, bà con an tâm lao động sản xuất”.

Vừa qua, tại cuộc họp sơ kết đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, Đại tá Trần Văn Bal, Trưởng Công an huyện Vĩnh Thạnh, cho biết: “Công an huyện sẽ tiếp tục hỗ trợ lực lượng nghiệp vụ phối hợp với xã Vĩnh Trinh bằng mọi biện pháp triệt xóa các ổ nhóm cung cấp ma túy; liên tục tấn công loại tội phạm này, quyết tâm làm trong sạch địa bàn”.

MINH HẢI

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
ma túy Vĩnh Trinh