08/06/2014 - 20:29

Quyết tâm chung tay xây dựng, bảo vệ quê hương

                                                                             Nguyễn Lê Hồng Loan
Nhân viên siêu thị Co.opmart Cần Thơ

Theo dõi thông tin về biển Đông trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi rất bức xúc khi biết tàu Trung Quốc đã đâm chìm tàu cá của ngư dân Việt Nam. Và tại khu vực hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trên vùng biển Việt Nam, Trung Quốc vẫn duy trì trên 100 tàu, liên tục uy hiếp và ngăn cản tàu Việt Nam làm nhiệm vụ. Tàu cá Trung Quốc tập trung khoảng 50 chiếc hung hăng vây ép, hú còi, đâm va quyết liệt,  không cho tàu cá của ngư dân Việt Nam hoạt động. Trung Quốc cũng điều máy bay, kể cả máy bay quân sự liên tục bay quanh khu vực giàn khoan để thị uy…

Những việc làm trên của Trung Quốc đã bị Liên Hiệp quốc và những người yêu chuộng hòa bình trên thế giới lên án mạnh mẽ. Một lần nữa hình ảnh Việt Nam giàu lòng nhân ái nhưng cũng đầy kiên trung, buất khuất trong các cuộc kháng chiến chống xâm lược hiện lên rực rỡ trong mắt bạn bè quốc tế.

Tôi thuộc thế hệ được sinh ra trong thời kỳ hòa bình, được học hành đến nơi đến chốn, có được việc làm phù hợp, chỉ  biết đến chiến tranh qua phim ảnh, sách báo và lời kể của những người cao niên nhưng tôi hiểu rõ giá trị thiêng liêng của hai chữ hòa bình. Trong vụ biển Đông, tôi ủng hộ bằng mọi biện pháp phải kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền quốc gia, đồng thời kiên trì giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước. Sử vàng chói lọi của Việt Nam đã khắc ghi quá trình dựng xây đất nước đầy vẻ vang và những chiến công oai hùng chống xâm lược đầy hiển hách của dân tộc, giúp thế hệ trẻ chúng tôi thêm tự hào và yêu quý hòa bình, độc lập, tự do của đất nước.

Trước tình hình Trung Quốc gây hấn, có hành vi xâm phạm lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và quyền tài phán của Việt Nam, mọi  người Việt Nam trong và ngoài nước lẫn bạn bè quốc tế đều kịch liệt lên án hành động này của Trung Quốc. Trong giai đoạn hiện nay, tôi nhận thức được rằng, hơn bao giờ hết, mỗi người Việt Nam, trong đó có lực lượng công nhân như chúng tôi cần phải tỉnh táo, thận trọng, tỏ rõ lòng yêu nước bằng những việc làm thiết thực, quyết tâm chung tay xây dựng, bảo vệ quê hương, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, không nên có hành vi quá khích, gây ảnh hưởng xấu đến lợi ích dân tộc.

Chia sẻ bài viết