19/11/2018 - 21:12

AFF cup 2018

Quyết chiến giành ngôi đầu bảng 

Sau 2 trận thắng, tuyển Việt Nam tạm đứng thứ 2 bảng A, đồng 6 điểm với đội Myanmar đang dẫn đầu. Chiều tối nay 20-11, Việt Nam sẽ đến làm khách trên sân của Myanmar quyết chiến cho ngôi đầu bảng.

Công Phượng sẽ tiếp tục tỏa sáng để mang lại chiến thắng cho tuyển Việt Nam? Ảnh: TTVH

2 chiến thắng thuyết phục trước Lào và Malaysia cho thấy các cầu thủ Việt Nam đang có phong độ cao. Mặc dù đang đứng nhì bảng, nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo đang có lợi thế hơn Myanmar, bởi chỉ cần hòa là có thể chiếm ngôi đầu bảng. Nhưng dĩ nhiên là HLV Park Hang-seo còn muốn được nhiều hơn thế để có thể chinh phục chiếc cúp vô địch sau 10 năm chờ đợi.

Cục diện bảng A hiện tại, đội Myanmar buộc phải thắng Việt Nam mới thực sự nắm giữ cơ hội vào bán kết, vì nếu không thắng họ sẽ phải quyết đấu với Malaysia và có nguy cơ bị loại. Trong hoàn cảnh này, HLV Antoine Hey phải cho học trò đẩy cao đội hình, tìm mọi cách để ghi bàn, trong khi đây có thể là cái bẫy mà HLV Park Hang-seo giăng ra. Trận gặp Malaysia, các cầu thủ Việt Nam không cầm giữ bóng nhiều, mà chơi phòng ngự số đông, rình rập thời cơ phản công hạ gục đối thủ.

Hơn nữa, trong 2 trận gặp Lào và Campuchia khá yếu, nhưng Myanmar khởi đầu rất chậm, bị dẫn bàn trước và chỉ có thể ngược dòng vào cuối trận. Nếu Lào và Campuchia có thể phá lưới Myanmar và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm khác; thì có thể Myanmar khó đứng vững trước những mũi tấn công của tuyển Việt Nam.Trong tay HLV Park Hang-seo có nhiều quân bài có thể gây bất ngờ cho Myanmar. Bàn thắng có thể đến theo nhiều cách. Từ tấn công trung lộ như kiểu Văn Đức chuyền cho Anh Đức ghi bàn. Từ tấn công biên, như cách Văn Hậu hai lần tham gia, gián tiếp tạo cơ hội cho Công Phượng lập công. Từ bóng sống như Anh Đức, Công Phượng đã ghi tên mình lên bảng điện tử. Từ bóng chết như Quang Hải đã ghi bàn.

Đối phó với tuyển Việt Nam lúc này không phải chuyện dễ dàng với Myanmar. Việt Nam đã giành 8 trận thắng, hòa 1 và 1 thất bại trước Myanmar trong 10 lần gặp nhau gần đây nhất. Các cầu thủ Việt Nam ghi tổng cộng 34 bàn thắng và chỉ nhận 9 bàn thua. Chiến thắng đậm nhất của tuyển  Việt Nam trước Myanmar có tỷ số 7-1, ở AFF Cup 2010. Thất bại duy nhất của Việt Nam trước Myanmar là ở giải giao hữu Cúp bóng đá TP Hồ Chí Minh năm 2008. Xét riêng ở AFF Cup, Việt Nam vượt trội so với Myanmar: giành 3 chiến thắng, hòa 1 trận, ghi 18 bàn và thủng lưới 6 bàn trong 5 lần đối đầu.

MMF: 2.400 vé được dành cho cổ động viên Việt Nam

Theo thông báo của Liên đoàn Bóng đá Myanmar (MMF), họ sẽ dành 2.400 vé cho cổ động viên Việt Nam có nhu cầu xem trận đấu tranh ngôi nhất bảng A giữa Việt Nam với Myanmar. Các cổ động viên Việt Nam khi tới mua vé theo dõi trận đấu sẽ phải xuất trình hộ chiếu và mỗi người chỉ được mua tối đa 2 vé. 

Phía MMF cũng khuyến cáo cổ động viên Việt Nam mua đúng vé được phân bổ ở khán đài dành riêng cho khán giả đội khách để tránh nguy cơ mất an ninh, an toàn trong quá trình theo dõi trận đấu và cổ vũ cho tuyển Việt Nam.

N.M

 

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
AFF cup 2018