29/01/2018 - 10:26

Quốc tế lên án mạnh mẽ vụ khủng bố ở Afghanistan

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (HĐBA LHQ) đã lên án vụ tấn công khủng bố xảy ra ngày 27-1 tại Thủ đô Kabul của Afghanistan khiến ít nhất 95 người thiệt mạng và 158 người bị thương.

Trong thông cáo báo chí cùng ngày, HĐBA LHQ đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và Chính phủ Afghanistan. HĐBA cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đưa thủ phạm, các tổ chức hay cá nhân bảo trợ và cung cấp tài chính cho những hành động khủng bố trên ra trước công lý, đồng thời hối thúc tất cả các quốc gia hợp tác tích cực với Chính phủ Afghanistan, cũng như giới chức liên quan trong vấn đề này.

Về phần mình, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng vụ tấn công này đã làm tăng thêm quyết tâm của Washington và các đối tác Afghanistan, cũng như kêu gọi hành động quyết liệt nhằm vào Taliban và cơ sở khủng bố ủng hộ lực lượng này.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Pakistan và Ấn Độ đã lên án vụ tấn công “man rợ và hèn hạ” tại Kabul.

Vụ nổ tại Kabul được cho là một trong những vụ tấn công liều chết nghiêm trọng nhất tại quốc gia này trong thời gian gần đây. Kẻ đánh bom liều chết đã lái chiếc xe cấp cứu vượt qua một trạm kiểm soát an ninh để vào trung tâm thủ đô với lý do đang chở bệnh nhân. Nhưng khi tới một trạm kiểm soát khác gần khu vực tập trung nhiều tòa nhà chính phủ và văn phòng làm việc của một số cơ quan quan trọng như Bộ Nội vụ Afghanistan, Liên minh châu Âu (EU) và Hội đồng Hòa bình tối cao Afghanistan, kẻ đánh bom liều chết đã bị chặn lại do có nhiều dấu hiệu tình nghi. Tên này đã cho xe phát nổ ngay sau đó. Nhóm phiến quân Taliban thừa nhận gây ra vụ việc.

TTXVN

Chia sẻ bài viết